Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Ra mắt Mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn huyện Tây Sơn.

Chủ nhật - 14/05/2023 21:11 393 0
Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn trong công tác phòng cháy, chữa cháy tại địa bàn cơ sở với phương châm “bốn tại chỗ” và nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới trên địa bàn huyện. Ngày 12/5/2023, Công an huyện Tây Sơn đã phối hợp với UBND thị trấn Phú Phong tổ chức Lễ ra mắt 03 Mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy” và 02 “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn thị trấn Phú Phong.
Đại diện các Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” ký cam kết
Đại diện các Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” ký cam kết
Dự và chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Thượng tá Ngô Đức Hoài - Phó trưởng Công an huyện Tây Sơn đã chỉ ra những lợi ích và sự cần thiết phải thành lập các Mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn huyện Tây Sơn nói chung và địa bàn thị trấn Phú Phong nói riêng. Trong năm 2022, lực lượng này đã phát hiện dập tắt gần 40% tổng số vụ cháy xảy ra trên địa bàn quản lý. Như vậy, việc nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng PCCC tại chỗ để kịp thời xử lý khi mới phát sinh cháy, nổ là rất quan trọng và cần thiết.
 
3 640x360
             
Qua buổi Lễ ra mắt mô hình góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tập thể, tránh tư tưởng coi nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn phòng cháy, chữa cháy là nhiệm vụ của lực lượng Công an, phó mặc cho lực lượng Công an của một bộ phận quần chúng Nhân dân, qua đó từng người dân sẽ hiểu rõ hơn về công tác phòng cháy, chữa cháy, nắm được các kiến thức cơ bản, nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kỹ năng sử dụng các vật dụng, phương tiện chữa cháy và tham gia trong công tác chữa cháy (nếu có), chủ động ngăn chặn, làm giảm thiệt hại, bảo vệ tài sản, tính mạng, sức khỏe, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, an toàn.
2 640x319
Trao tặng bình chữa cháy cho các Mô hình an toàn phòng cháy, chữa cháy.
Tại buổi Lễ, cán bộ Công an huyện Tây Sơn đã kết hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật và hướng dẫn thao tác sử dụng bình chữa cháy xách tay cho các thành viên của Mô hình.
 
4 640x479
         
Tính đến nay, trên địa bàn huyện Tây Sơn đã thành lập và ra mắt 08 Mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy” và 02 “Điểm chữa cháy công cộng” và thời gian đến, sẽ tiếp tục nhân rộng trên toàn địa bàn huyện nhằm phục vụ tốt cho công tác phòng chống cháy, nổ tại địa bàn cơ sở.

Tác giả bài viết: CAH Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây