Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật cho học sinh Trường THPT số 2 Phù Mỹ.

Thứ năm - 10/10/2024 16:06 74 0
Sáng 07/10/2024, tại Trường THPT số 2 Phù Mỹ, Công an thị trấn Bình Dương phối hợp Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo, phòng ngừa bạo lực học đường cho hơn 1.100 giáo viên và học sinh.
Công an thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật cho học sinh Trường THPT số 2 Phù Mỹ.
Tại buổi truyên truyền, giáo viên và học sinh được thông tin những kiến thức cơ bản về các quy định pháp luật trong công tác PCCC và CNCH, tình hình cháy, nổ, thiệt hại, nguyên nhân do cháy gây ra, đồng thời hướng dẫn một số biện pháp bảo đảm an toàn PCCC tại gia đình và trường học, cách xử lý sự cố, cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn.
         
Phổ biến Nghị định 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, tác hại do pháo nổ gây ra, quy định xử phạt về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo nổ.

         
Giới thiệu một số nội dung cơ bản của Luật Quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT được Quốc hội khóa XV thông qua ngày 29/6/2024 tại kỳ họp thứ 7; phổ biến các quy định của pháp luật và nhận biết tác hại, nguy hiểm của VK, VLN, CCHT.

         
Các em học sinh cũng được thông tin về tình trạng bạo lực học đường, những tác hại, hệ lụy của bạo lực học đường, các quy định của pháp luật về xử lý; các biện pháp phòng, chống bạo lực học đường.

         
Ngoài ra, các em học sinh còn được hướng dẫn, trải nghiệm sử dụng bình chữa cháy để tập tắt đám cháy.

Tác giả bài viết: Văn Tố - CAH Phù Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây