XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công an thị xã An Nhơn tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Thứ bảy - 12/10/2024 10:02 151 0
Theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP và Nghị định 123/2021/NĐ-CP của Chính phủ thì mức xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến hành vi người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá mức quy định rất cao. Đặc biệt, các trường hợp không chấp hành việc kiểm tra, kiểm soát nồng độ cồn của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) thì bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng.
Với nhiều mức phạt tăng cao, cộng với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, xử lý, tuyên truyền đã góp phần chuyển biến thói quen của người dân về hành vi “Đã uống rượu bia, không lái xe”. Quy định này thể hiện trách nhiệm, văn minh của người tham gia giao thông vì sự an toàn của chính mình, hạnh phúc bền vững của gia đình và không gây ra tai nạn giao thông cho người khác.
 
2323

Trong thời gian đến, lực lượng CSGT-TT Công an thị xã tiếp tục thực hiện quyết liệt chuyên đề nồng độ cồn, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
         
Công an thị xã khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, nhất là các quy định về nồng độ cồn, góp phần kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã.

Tác giả bài viết: Đỗ Cao Hà - CATX An Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây