XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Đoàn Thanh niên Công an huyện Tuy Phước phối hợp tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Thứ hai - 18/12/2023 10:07 305 0
Chiều 16/12/2023, tại Trường THPT số 1 Tuy Phước, huyện Tuy Phước, Đoàn Thanh niên Công an huyện phối hợp Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh và Đoàn Trường THPT số 1 Tuy Phước tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm thực hành chữa cháy và CNCH cho hơn 500 học sinh khối lớp 10 của Trường.
2 tuyen truyen chua chay
Tuyên truyền chữa cháy
Hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm gồm các nội dung như: Giao lưu văn nghệ giữa 03 đơn vị; tuyên truyền phổ biến kiến thức cơ bản về công tác PCCC và CNCH; các kỹ năng cần thiết để xử lý các tình huống khi gặp các sự cố, cháy, nổ xảy ra; hướng dẫn phương pháp di chuyển người bị nạn; một số kiến thức về phòng, chống đuối nước. Bên cạnh đó, các bạn học sinh được trải nghiệm tham quan xe chữa cháy, tìm hiểu tính năng, tác dụng các phương tiện thiết bị được trang bị theo xe; được hướng dẫn và thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt bình gas đang cháy. 
2 thuc hanh chua chay
Thực hành chữa cháy
2 trai nghiem tren xe chua chay
Trải nghiệm trên xe chữa cháy
Theo đồng chí Đại úy Nguyễn Ngọc Thông - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Tuy Phước: Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa giúp các em học sinh trang bị kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các kỹ năng cần thiết để xử lý các tình huống khi gặp sự cố cháy, nổ xảy ra, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản. Đồng thời, qua đó phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp đến.

Tác giả bài viết: Ngọc Trung - CAH Tuy Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây