Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Tăng cường tuyên truyền và tổ chức cho học sinh ký cam kết không đốt pháo.

Thứ tư - 20/12/2023 13:58 365 0
Ngày 16/12/2023, Công an huyện Phù Cát tổ chức tuyên truyền pháp luật, đặc biệt là các hành vi vi phạm về pháo cho học sinh 02 Trường THPT Ngô Mây và THCS Ngô Mây.
Để hạn chế các hành vi vi phạm về pháo nổ, nhất là trong dịp tết Nguyên đán sắp tới nhà trường đã phối hợp với lực lượng Công an tổ chức ngoại khoá tuyên truyền pháp luật về phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo. Qua đó giúp cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao kiến thức, hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật, không mua bán, tàng trữ, vận chuyển và đốt pháo; không tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép; kịp thời phát hiện, tố giác, đấu tranh bắt giữ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến pháo… Học sinh hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm của việc sử dụng pháo; mức xử phạt nếu vi phạm quy định của pháp luật về mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo cũng như các loại vũ khí, vật liệu nổ… Cùng với đó nhà trường phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức cho học sinh ký cam kết không mua bán, tàng trữ và đốt pháo.
411397843 205718289261908 2947775418525137594 n
Ảnh: Công an thị xã An Nhơn tuyên truyền cho học sinh.
Cùng ngày, Công an thị xã An Nhơn cũng đã tổ chức buổi tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) và các hành vi vi phạm về pháo tại Trường THPT số 01 An Nhơn và Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu. Tại buổi tuyên truyền, học sinh được trang bị các kiến thức cơ bản về cháy, nổ, các điều kiện an toàn PCCC và CNCH. Các kỹ năng thoát nạn, kỹ năng sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ như: Bình chữa cháy xách tay, chăn,… Đồng thời tuyên truyền các hành vi vi phạm về pháo mà học sinh thường mắc phải.

Bên cạnh đó, các em cũng được trải nghiệm tình huống giả định khi xảy ra cháy, nổ, sự cố, tại nạn, kỹ năng sử dụng bình chữa cháy khi xảy ra cháy. Đồng thời, tổ chức cho học sinh ký cam kết không đốt pháo trong dịp Tết.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây