Logo CAND

Tuy Phước: Tăng cường xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Thứ ba - 23/04/2024 14:40 134 0
Thời gian gần đây, tình trạng học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh trên 50cm3 vi phạm Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) trở nên phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông (TNGT). Trước thực trạng này, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Tuy Phước đã tăng cường ra quân TTKS, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Vào thời điểm trước và sau giờ tan học, nhiều học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện điều khiển xe máy điện, xe mô tô, xe gắn máy nhưng không đội mũ bảo hiểm, chở 2, chở 3 dàn hàng ngang đi qua các tuyến đường trung tâm thị trấn Tuy Phước, tỉnh lộ ĐT 640; chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên vẫn được phụ huynh giao phương tiện để tự lái đến trường; không ít học sinh vượt tín hiệu đèn đỏ tại các ngã tư, phóng nhanh, vượt ẩu gây mất an toàn giao thông (ATGT) cho người đi đường. 
phoi hop ra mat mo hinh
Phối hợp ra mắt mô hình.
Mặc dù lực lượng CSGT Công an huyện đã phối hợp với Ban Giám hiệu các trường ra mắt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông, bảo đảm an ninh, trật tự”, tổ chức nhiều lượt tuyên truyền, cho học sinh ký cam kết, tuy nhiên nhiều em vẫn bất chấp quy định của Luật GTĐB, đi xe mô tô đến trường và gửi xe tại các bãi xe tự phát gần cổng trường để tránh bị nhà trường phát hiện.

Trung tá Phạm Thế Hưng, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện cho biết: “Thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, lực lượng CSGT Công an huyện đã ra quân tăng cường kiểm tra, xử lý học sinh vi phạm Luật GTĐB, nhất là vào các giờ cao điểm trước và sau giờ học. Kết quả: Từ đầu năm cho đến nay, qua công tác tuần tra, kiểm soát, chúng tôi đã phát hiện, xử lý hơn 97 trường hợp trong lứa tuổi học sinh vi phạm TTATGT với các lỗi vi phạm chủ yếu như điều khiển xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi, không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, chở quá số người quy định,...; tạm giữ 97 xe mô tô, xe gắn máy các loại, phạt tiền khoảng 93 triệu đồng”.
2 truong hop hoc sinh vi pham ttatgt bi lap bien ban xu ly
Trường hợp học sinh vi phạm TTATGT bị lập biên bản xử lý
"Đối với những trường hợp học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô vi phạm Luật GTĐB, đơn vị lập biên bản, sau đó yêu cầu học sinh ký cam kết không tái phạm. Tiếp đó, đơn vị tiến hành xác minh chủ phương tiện vi phạm và mời phụ huynh đến cơ quan Công an ký cam đoan, đồng thời tập hợp danh sách học sinh vi phạm gửi về nhà trường để răn đe, giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành nghiêm Luật GTĐB đối với học sinh, qua đó chúng tôi đã gửi thông báo 50 trường hợp về các trường trên địa bàn”, Trung tá Phạm Thế Hưng cho biết thêm.
2 tuyen truyen phap luat ttatgt cho hoc sinh
Tuyên truyền pháp luật TTATGT cho học sinh
Để bảo đảm mục tiêu kiềm chế giảm TNGT liên quan đến lứa tuổi học sinh, trong thời gian đến Công an huyện tiếp tục chỉ đạo lực lượng CSGT ngoài tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý học sinh vi phạm Luật GTĐB, còn đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền cho học sinh các cấp với nhiều hình thức và nội dung phong phú. Đồng thời, phối hợp với các trường tiếp tục ra mắt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông, bảo đảm an ninh trật tự”, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật GTĐB đối với các em học sinh.

Tác giả bài viết: Ngọc Trung - CAH Tuy Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây