XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công an thành phố Quy Nhơn ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm.

Thứ tư - 03/01/2024 21:24 471 0
Thực hiện Mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc công an tỉnh về mở đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm giữ gìn an ninh, trật tự (AN-TT) Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cùng với Công an toàn tỉnh, Công an thành phố Quy Nhơn đã và đang nỗ lực triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm giữ vững AN-TT trên địa bàn và bước đầu đạt được kết quả khả quan.
Ngay trong những ngày đầu đợt cao điểm ra quân, Công an thành phố Quy Nhơn đã triệt xoá thành công chuyên án cho vay lãi nặng. Nhóm đối tượng, gồm:  Doãn Trọng Nghĩa (34 tuổi) và Tô Hồng Ngọc (23 tuổi) cùng trú thành phố Hải Phòng tổ chức cho vay lãi nặng với lãi suất 219% đến 365%/ năm, cao gấp 11 đến 18 lần so với mức lãi suất quy định tại Điều 468 Bộ luật Dân sự. Khi người vay không có khả năng trả tiền góp hàng ngày thì họ sẽ đáo hạn, tức là tiếp tục vay thêm để cấn trừ số ngày tiền góp chưa đóng. Vì vậy, số tiền vay ngày một tăng. Theo thống kê của Công an thành phố Quy Nhơn, 02 đối tượng cho hơn 20 người vay với số tiền hơn 01 tỷ đồng, thu lời bất chính gần 500 triệu đồng.

Trong cùng thời gian triệt xoá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng, ngày 21/12/2023, Công an thành phố Quy Nhơn đã bắt giữ đối tượng Bùi Long Luận (34 tuổi) trú xã Ân Hảo Đông, huyện Hoài Ân về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Luận là đối tượng đã có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, nhiều lần cắt dây điện của hệ thống chiếu sáng trên cầu Hoa Lư và cầu Hà Thanh 1, làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và cảnh quan thành phố. Tuy nhiên, việc phát hiện và bắt giữ Bùi Long Luận gặp không ít khó khăn vì Luận là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp nên dùng nhiều thủ đoạn trong đề phòng và đối phó với lực lượng Công an. Với quyết tâm ngăn chặn hành vi phạm tội của đối tượng, bảo đảm ánh sáng phục vụ cho việc lưu thông được an toàn, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp như tổ chức mật phục, tuần tra trên các địa bàn trọng điểm. Và chỉ sau một thời gian ngắn, đối tượng Luận đã bị phát hiện, bắt giữ. 
        

Thành phố Quy Nhơn là một trong những địa bàn xảy ra nhiều vụ vi phạm pháp luật về ma tuý, do vậy, công tác triệt xoá các tụ điểm gieo rắc “cái chết trắng” cũng được Công an thành phố Quy Nhơn chú trọng, tập trung lực lượng triệt xoá và coi trọng việc phát hiện, ngăn chặn các nguồn ma tuý tuồn từ bên ngoài vào, các đối tượng ở xa về nghỉ Tết sử dụng ma túy. Chỉ trong 15 ngày đầu ra quân, Công an thành phố Quy Nhơn đã bắt 06 đối tượng ma túy, 04 đối tượng trộm cắp, 02 đối tượng cho vay lãi nặng…

Cùng với việc tấn công trấn áp các loại tội phạm, Công an các phường, xã trên địa bàn thành phố đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giáo dục đối tượng nhằm nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật đến mọi tầng lớp Nhân dân. Đây là một trong những biện pháp phòng ngừa hiệu quả các hành vi vi phạm và tội phạm về ma tuý trên địa bàn. Đối tượng chính trong việc tuyên truyền là lứa tuổi học sinh và thanh thiếu niên, vì thực tế trong thời gian qua, tỷ lệ vi phạm pháp luật về ma tuý đối với các lứa tuổi này chiếm tỷ lệ rất cao.

 
img 0851
         
Ghi nhận những kết quả bước đầu của Công an thành phố Quy Nhơn trong đợt ra quân, ngày 25/12/2023, Giám đốc Công an tỉnh đã Quyết định khen thưởng cho Công an thành phố Quy Nhơn về thành tích đột xuất, xuất sắc trong đấu tranh chuyên án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và truy xét nhanh đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố. Để đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đạt hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới, Công an thành phố Quy Nhơn tiếp tục tập trung cao, nỗ lực, chủ động nắm chắc tình hình, áp dụng đồng bộ các biện pháp bảo đảm ANTT, TTATGT trên địa bàn.


Những nỗ lực và kết qủa đạt được bước đầu trong đợt cao điểm ra quân trấn áp tội phạm của Công an thành phố Quy Nhơn được các cấp và Nhân dân khen ngợi, tin tưởng. Không dừng lại ở kết quả bước đầu, Công an thành phố Quy Nhơn tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hơn nữa khí thế và quyết tâm trong phòng chống tội phạm, bảo đảm AN-TT, giữ gìn TTATGT để Nhân dân vui Xuân, đón Tết bình an.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây