Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an thị xã An Nhơn khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Thứ sáu - 23/07/2021 15:59 258 0
Qua công tác điều tra, truy vết và thu thập tài liệu chứng cứ liên quan đến các hành vi vi phạm trên lĩnh vực phòng chống dịch Covid – 19, ngày 22/7/2021, Cơ quan CSĐT Công an thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” theo quy định tại Điều 240 Bộ luật hình sự xảy ra vào tháng 7/2021 tại phường Đập Đá, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định.
      Trong tháng 6 và tháng 7 năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn tỉnh Bình Định nói chung, thị xã An Nhơn nói riêng có những diễn biến phức tạp, khó lường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Nhiều trường hợp người dân từ các vùng dịch đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thị xã An Nhơn nhưng không tuân thủ các quy định về cách ly, khai báo y tế . . . theo quy định của Bộ y tế và các văn bản hướng dẫn của UBND tỉnh Bình Định, các Ngành chức năng tỉnh Bình Định làm cho tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị xã An Nhơn trở nên phức tạp, khó lường. Ngày 21/7/2021, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid – 19 tại 3 phường của thị xã An Nhơn (phường Bình Định, Nhơn Hưng, Đập Đá).
      Công an thị xã An Nhơn khuyến cáo và đề nghị người dân thực hiện nghiêm các quy định của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ y tế và các văn bản hướng dẫn của chính quyền các cấp trong phòng chống dịch Covid – 19, góp phần cùng cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất. Nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật

Tác giả bài viết: Nguyễn Trung Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây