XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Khởi tố đối tượng giả danh Công an lừa đảo.

Thứ sáu - 26/01/2024 16:33 342 0
Ngày 23/01/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với đối tượng Ngô Văn Mãi (SN 1999) trú xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Khởi tố đối tượng giả danh Công an lừa đảo.
Đầu tháng 01/2024, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp nhận đơn của ông PVT (SN 1979) trú phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum và bà PTDH (SN 1991) trú phường 6, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh cùng tố giác đối tượng Ngô Văn Mãi về hành vi “Giả danh Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định” hứa hẹn giúp ông T, bà H mua đất giá rẻ. Qua đó, đã nhận số tiền 2,35 tỷ đồng của 02 người rồi chiếm đoạt.
 
Theo điều tra của cơ quan Công an: Đối tượng Ngô Văn Mãi làm nghề hướng dẫn viên du lịch nhưng trong sinh hoạt hàng ngày, Mãi đều giới thiệu với mọi người mình là Công an nhân dân (CAND) như mặc trang phục CAND, chia sẻ hình ảnh mặc trang phục CAND (đeo các cấp bậc hàm: Thiếu tá, Trung tá), hình ảnh các Bằng khen của lãnh đạo Bộ Công an khen thưởng Mãi (Cán bộ, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định), hình ảnh Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên vợ chồng Mãi, đưa ra thông tin Mãi đang đầu tư vào Công ty kinh doanh du lịch… để những người thân của vợ mình tin tưởng mình là Công an. Ngô Văn Mãi chụp hình cưới cũng mang đồ Công an.

 
Từ tháng 11/2021 đến 11/5/2023, vợ chồng ông PVT là cậu vợ của Mãi, tin tưởng Ngô Văn Mãi đang công tác trong ngành Công an. Vì vậy, khi Mãi giới thiệu các lô đất có giá rẻ trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, vợ chồng ông PVT đã cho Ngô Văn Mãi vay mượn 100.000.000 đồng cho để kinh doanh du lịch; 2.165.000.000 đồng nhờ Ngô Văn Mãi mua giúp đất và làm giúp các thủ tục cấp sổ đỏ. Để ông T tin tưởng và chuyển thêm tiền, Mãi còn nhắn tin qua Zalo các thông tin liên quan đến việc mua đất, nhờ người quen làm thủ tục cấp sổ đỏ…

 
Ngoài ông PVT, bà PTDH tin tưởng Ngô Văn Mãi là em rể, đang công tác trong ngành Công an, khi Mãi đưa ra thông tin có 01 lô đất trên đường Điện Biên Phủ, thành phố Quy Nhơn đang chờ Nhà nước cấp đất cho hộ theo diện giải phóng mặt bằng với giá rẻ thì bà H đồng ý mua. Bà H đã giao tổng số tiền là 43.000.000 đồng cho Mãi để đặt cọc mua đất, nộp thuế để làm thủ tục được cấp sổ đỏ. Ngoài ra, Ngô Văn Mãi còn vay mượn của vợ chồng bà H số tiền 25.000.000 đồng với lý do giải quyết tiền mặt bằng bên Công ty của Mãi.

         
Ngay sau khi nhận được tiền của vợ chồng ông T, bà H, Mãi không dùng vào việc kinh doanh du lịch, không mua giúp đất và làm giúp thủ tục cấp sổ đỏ mà sử dụng vào các mục đích trả nợ cho các cá nhân và các App vay tiền trước đó, chi tiêu cá nhân, đánh bạc qua mạng dẫn đến mất khả năng hoàn trả tiền cho các bị hại trên.

         

Cơ quan Công an thông báo ai là bị hại của Ngô Văn Mãi hãy liên hệ để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của đối tượng (Địa chỉ: 41 Hai Bà Trung, thành phố Quy Nhơn).

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây