Logo CAND

Lãnh án 09 năm tù giam về tội “Giết người”.

Thứ sáu - 13/09/2024 11:12 276 0
09 năm tù giam là mức án mà Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt đối với bị cáo Đinh Văn Bên (SN 1992) trú xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn về tội “Giết người” với tình tiết phạm tội “Có tính chất côn đồ” tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 12/9/2024.
Bị cáo Bên và người bị hại tại phiên tòa sơ thẩm
Bị cáo Bên và người bị hại tại phiên tòa sơ thẩm
Theo cáo trạng, giữa Bên và N.T.L (SN 1984) trú cùng địa phương có mối quan hệ quen biết và từng làm ăn chung với nhau nhưng sau đó phát sinh mâu thuẫn. Khoảng 15h40’ ngày 29/7/2022, tại một quán cà phê ở thôn Lý Hưng, xã Nhơn Lý, do mâu thuẫn, Bên đã dùng kiếm (là hung khí nguy hiểm) chém nhiều nhát vào vùng đầu, vai, lưng, tay, chân của N.T.L cho đến khi nạn nhân gục tại chỗ rồi bỏ đi. Hậu quả: N.T.L bị thương tích với tỷ lệ 43%.
         
Tại phiên tòa, bị cáo Bên không thừa nhận hành vi dùng kiếm chém nạn nhân L nhưng căn cứ các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, gồm: Dữ liệu trích xuất từ camera an ninh tại quán cà phê, lời khai và kết quả nhận dạng của bị hại, các nhân chứng có mặt tại hiện trường và những người quen biết ở cùng địa phương đã chứng minh hành vi phạm tội của Bên. Ngoài ra, Bên đã bị kết án, chưa được xóa án tích nhưng lại tiếp tục phạm tội, vì thế Hội đồng xét xử tuyên phạt Bên 09 năm tù giam.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây