XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Lễ ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn về PCCC" và mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tại xã Nhơn Hạnh, thị xã An Nhơn.

Thứ năm - 10/08/2023 08:18 459 0
Ngày 04/8/2023, UBND xã Nhơn Hạnh tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại 02 thôn và 02 mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn xã Nhơn Hạnh.
Lễ ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn về PCCC" và mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tại xã Nhơn Hạnh, thị xã An Nhơn.
Tham dự buổi ra mắt có đại diện Lãnh đạo Công an thị xã; đại diện Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã Nhơn Hạnh và đông đảo bà con nhân dân ở thôn có mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và điểm có lắp đặt mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”.
​         
Tổ liên gia an toàn PCCC được thành lập gồm các hộ có nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất, nhà ở riêng lẻ liền kề nhau. Theo đó, các hộ dân tham gia mô hình đã được hướng dẫn kiến thức, các kỹ năng PCCC, cứu hộ cứu nạn và lắp đặt các thiết bị báo cháy trong hộ gia đình. Đồng thời, đã bố trí hai điểm chữa cháy công cộng tại hai chợ Nhơn Thiện và Quán Mới. Tại điểm chữa cháy công cộng có trang bị đầy đủ các trang thiết bị chữa cháy; dụng cụ tháo dỡ thông thường như: búa, kìm, xà beng.. tại chỗ, bất kỳ người dân nào cũng có thể dễ dàng sử dụng khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.
​         
Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, đồng chí Thượng tá Lương Văn Toàn - Phó Trưởng Công an thị xã An Nhơn nhấn mạnh việc thành lập và đi vào hoạt động của “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” là một việc làm thiết thực, góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH; nhất là trong bối cảnh tình hình hiện nay cháy, nổ có những diễn biến phức tạp. Yêu cầu các thành viên trong “Tổ liên gia an toàn PCCC” và người dân ở khu dân cư có lắp đặt mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” phải tiếp tục học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH để nâng cao hiệu quả của mô hình trong thực tiễn.

Tác giả bài viết: CAX Nhơn Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây