Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thành niên.

Thứ sáu - 12/07/2024 15:36 815 0
Chiều 04/7/2024, nhằm tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên trong việc chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ; hiểu rõ hơn về hậu quả, tác hại của ma túy, trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản trong việc xử lý cháy, nổ xảy ra tại hộ gia đình, Công an xã Mỹ Phong phối hợp với Đoàn Thanh niên xã tổ chức buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ, Luật Phòng, chống ma tuý và kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Công an xã Mỹ Phong tuyên truyền về Luật phòng, chống ma tuý
Công an xã Mỹ Phong tuyên truyền về Luật phòng, chống ma tuý
Tại buổi tuyên truyền, đoàn viên, thanh niên, nhất là các bạn đang trong lứa tuổi học sinh đã được Công an xã thông tin về tình hình vi phạm pháp luật về TTATGT, nguyên nhân và những hậu quả để lại. Đồng thời, tuyên truyền các quy định về độ tuổi, điều kiện sử dụng một số loại phương tiện giao thông, tham gia giao thông đường bộ; kỹ năng ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; hình thức xử phạt đối với những lỗi thường gặp khi tham gia giao thông như: Không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe máy điện, chở quá số người quy định, dàn hàng ngang…; trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, học sinh trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Bên cạnh đó, Công an xã đã truyền thông cách nhận biết một số loại ma túy, hậu quả và tác hại của ma túy; các quy định liên quan đến pháo nổ; cách xử lý những đám cháy xảy ra ở hộ gia đình.
 
1 3
Hướng dẫn đoàn viên, thanh niên cách sử dụng bình chữa cháy
 
4
Tặng quà cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên còn tham gia trả lời một số câu hỏi về các tình huống thường gặp trên đường khi tham gia giao thông, nhận thức về hậu quả tác hại của ma túy; được hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy và thực hành dập tắt đám cháy. Tại buổi tuyên truyền, nhằm động viên các em học sinh, sinh viên trên địa bàn xã vượt qua khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập, Công an xã đã trao 21 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả bài viết: Đức Chí - CAX Mỹ Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây