XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công an tỉnh Bình Định tập huấn chuyên sâu công tác quản lý, theo dõi thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.

Thứ sáu - 16/12/2022 07:15 307 0
Thực hiện Kế hoạch số 3391/KH-CAT-PV01 ngày 05/12/2022 của Giám đốc Công an tỉnh về tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu công tác quản lý thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, sáng 15/12/2022, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn cho Công an các đơn vị, địa phương. Hội nghị được tổ chức theo hình thức vừa trực tiếp tại Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an tỉnh vừa được truyền trực tiếp đến các điểm cầu Hội trường trực tuyến của Công an các huyện, thị xã, thành phố. Đồng chí Đại tá Võ Đức Nguyện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh đến dự và chỉ đạo.
Công an tỉnh Bình Định tập huấn chuyên sâu công tác quản lý, theo dõi thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.
Tham gia tập huấn gồm 450 đại biểu, trong đó trực tiếp tại hội trường gồm 40 đại biểu là đại diện lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ theo dõi chuyên đề các phòng nghiệp vụ có chức năng theo dõi, thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; trực tuyến tại các điểm cầu gồm 410 đại biểu là đại diện lãnh đạo, đại diện chỉ huy các đội nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính và Công an cấp xã. Đại biểu tham dự hội nghị đã được báo cáo viên pháp luật của Công an tỉnh báo cáo 02 chuyên đề: Một số nội dung cơ bản, những điểm mới cần lưu ý của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 (sửa đổi, bổ sung năm 2020), các văn bản hướng dẫn thi hành và Hướng dẫn, giải đáp một số vướng mắc, sai sót thường gặp trong quá trình áp dụng các quy định của pháp luật xử lý vi phạm hành chính.
 
2 640x480 1
         
3 640x480 1

Kết luận hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương tổ chức phổ biến, quán triệt, tập huấn chuyên sâu cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ nội dung đã được tập huấn. Thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc tự kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh công tác theo dõi, thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính nhất là những điểm còn thiếu sót mà lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ ra qua các đợt kiểm tra của Công an tỉnh. Tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan, tổ chức liên quan nhằm tập trung xử lý các hạn chế, bất cập và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn áp dụng Luật Xử lý vi phạm hành chính, các văn bản hướng dẫn thi hành. Chú trọng công tác theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc chấp hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính của các tổ chức, cá nhân bị xử lý vi phạm hành chính; chủ động, kiên quyết tiến hành cưỡng chế thi hành quyết định xử lý vi phạm hành chính; đẩy mạnh kiểm tra, thanh tra và cơ chế hậu kiểm đối với công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật.

Tác giả bài viết: Thanh Tuấn - Phòng Tham mưu

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây