XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi thị xã An Nhơn trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thứ tư - 05/10/2022 14:32 557 0
Sáng 30/9/2022, Công an thị xã An Nhơn phối hợp Hội người cao tuổi tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2016 - 2021.
Biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi thị xã An Nhơn trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Tham dự hội nghị có đồng chí Thượng tá Phan Quang Định - Trưởng phòng xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh; đồng chí Lê Văn Thông - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã An Nhơn; các đồng chí là lãnh đạo Công an thị xã, Ban đại diện Hội người cao tuổi thị xã, đại diện lãnh đạo các ban ngành, hội đoàn thể thị xã; Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội người cao tuổi, Trưởng công an 15 xã, phường; Đội trưởng các Đội nghiệp vụ Công an thị xã, cùng với các hội viên là điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
         
Trong 05 năm qua, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự tham gia vào cuộc tích cực của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn thị xã An Nhơn đã đạt được những kết quả nổi bật, huy động được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định an ninh, trật tự, phục vụ có hiệu quả cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong đó, công tác phối hợp giữa lực lượng Công an và Hội người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng đạt được nhiều kết quả quan trọng.

 
dsc 0133 640x427
         
Hiện nay, Hội người cao tuổi thị xã An Nhơn có 21.504 hội viên đang sinh hoạt tại 15 hội cơ sở (109 chi hội và 210 tổ hội). Nhìn chung, hội viên Hội người cao tuổi luôn tin tưởng, tích cực hưởng ứng, thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Cùng với các ban, ngành, đoàn thể chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt chế độ, chính sách, bảo đảm quyền lợi người cao tuổi được hưởng theo quy định.

         
Hội người cao tuổi các cấp đã tuyên truyền, vận động Nhân dân cung cấp hơn 800 nguồn tin có giá trị về ANTT phục vụ tốt công tác phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn và xử lý các loại tội phạm, triệt xoá các điểm phức tạp về tệ nạn xã hội; phối hợp với các ngành, hội đoàn thể mở hơn 50 lớp giáo dục pháp luật cho 360 đối tượng là thanh thiếu niên chậm tiến và trên 600 lượt đối tượng là người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; tổ chức hoà giải thành công hơn 370 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, giúp chính quyền và lực lượng Công an giải quyết hiệu quả các vụ tranh chấp, khiếu kiện, không để phát sinh tạo thành “điểm nóng” về ANTT. Xây dựng, nhân rộng và duy trì hoạt động có hiệu quả nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ như: “Tộc họ tự quản về an ninh trật tự”, “Họ đạo không tội phạm và tệ nạn xã hội”, Chi hội Cựu chiến binh “Không có tội phạm và tệ nạn xã hội”. Tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẽ những kinh nghiệm hay và đề xuất những giải pháp trong công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc.

         
Dịp này, Chủ tịch UBND thị xã đã tặng giấy khen cho 06 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phối hợp giữa Công an và Hội người cao tuổi tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2016 - 2021.

Tác giả bài viết: Hồng Hoa - CATX An Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây