Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Sôi nổi các hoạt động Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024 tại thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ.

Thứ tư - 21/08/2024 09:34 86 0
Nhân kỷ niệm 19 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2024), chiều 16/8/2024, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (gọi tắt là BCĐ 138) thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) năm 2024.
Đại biểu dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ
Đại biểu dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ
Dự và chỉ đạo có đồng chí Thượng tá Đặng Minh Thanh, Phó Trưởng Công an huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, các ban ngành, hội, đoàn thể, cán bộ và Nhân dân 04 khu phố trên địa bàn thị trấn.
van nghe chao mung
Văn nghệ chào mừng
Tại Ngày hội, sau khi được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, người chiến sĩ CAND, quê hương đất nước, lãnh đạo UBND thị trấn đọc diễn văn Lễ kỷ niệm 19 năm Ngày hội TDBVANTQ.

Đại diện chỉ huy Công an thị trấn thông qua báo cáo kết quả 19 năm thực hiện Quyết định số 521/QĐ-TTg ngày 13/06/2005 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày hội TDBVANTQ, cụ thể: Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy, UBND thị trấn Bình Dương, tình hình kinh tế - xã hội của địa phương tiếp tục được tăng trưởng và phát triển, kết cấu hạ tầng cơ sở từng bước được đầu tư xây dựng, nâng cấp. Bộ mặt đô thị của Bình Dương ngày càng khang trang hơn, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được nâng lên rõ rệt, tốc độ đô thị hóa diễn ra tương đối nhanh.

Tuy nhiên, mặt trái của nền kinh tế thị trường đã tác động không nhỏ đến tình hình an ninh nông thôn, an ninh văn hóa tư tưởng nên có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự (ANTT) ở địa phương. Trong thời gian gần đây, hoạt động của tội phạm có lúc còn diễn biến phức tạp, tinh vi, manh động, tội phạm trong lứa tuổi thanh thiếu niên ngày càng gia tăng đã ảnh hưởng đến công tác bảo đảm ANTT và  phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
bi thu dang uy phat bieu tai ngay hoi
Lãnh đạo Đảng ủy thị trấn phát biểu
Để giữ vững ổn định tình hình ANTT, trong những năm qua, với vai trò là lực lượng nòng cốt, Công an thị trấn đã tổ chức tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, BCĐ 138 thị trấn triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch công tác bảo vệ ANTT và xây dựng phong trào TDBVANTQ đến toàn thể quần chúng Nhân dân trên địa bàn. Là địa bàn trung tâm của các xã phía Bắc huyện, tập trung đông dân cư từ các địa phương khác đến làm ăn, sinh sống, BCĐ 138 thị trấn đã chỉ đạo Đài Truyền thanh xã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, Nhân dân thực hiện tốt phong trào TDBVANTQ trong tình hình mới. Từ đó, quần chúng Nhân dân tự giác chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, các chủ trương, đường lối của Đảng và tích cực tham gia xây dựng phong trào TDBVANTQ ở địa phương.

Từ đầu năm 2024 đến nay, tình hình ANTT trên địa bàn thị trấn cơ bản ổn định, các loại tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật được kiềm chế, cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác hòa giải các mâu thuẫn ở khu dân cư, không để phát sinh thành các vụ việc nghiêm trọng về ANTT. Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an phối hợp với các hội, đoàn thể thị trấn chủ động vận động Nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào nông thôn mới, đô thị văn minh do huyện phát động. Một số mô hình được củng cố và kiện toàn, quần chúng Nhân dân cung cấp các thông tin có giá trị về tội phạm giúp việc đấu tranh, phòng chống tội phạm luôn đạt được những kết quả tốt, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của thị trấn. BCĐ 138 thị trấn thường xuyên quán triệt, vận động Nhân dân tích cực, chủ động đấu tranh, tố giác tội phạm để phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.
lanh dao ca huyen phu my phat bieu chi dao ngay hoi
Lãnh đạo CA huyện phát biểu chỉ đạo ngày hội
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Thượng tá Đặng Minh Thanh, Phó Trưởng Công an huyện ghi nhận những kết quả mà cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thị trấn Bình Dương đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm: Cần nhận thức sâu sắc việc xây dựng phong trào TDBVANTQ là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân; tăng cường vận động Nhân dân năng cao cảnh giác, trách nhiệm và năng lực bảo vệ ANTT, tích cực, tự giác hưởng ứng các phong trào do các cấp phát động.
 
thi dau bong chuyen 1

Sau phần lễ đã diễn ra phần hội với nhiều trò chơi sôi nổi, hấp dẫn như: Thi đấu bóng chuyền, kéo co, đua xe đạp chậm.
lanh dao ubnd thi tran trao giay hen cho ca nhan xuat sac trong phong trao tdbvantq
Tặng giấy khen cho công dân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ
Dịp này, UBND thị trấn Bình Dương tặng Giấy khen cho 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ trong năm 2024. Ngoài ra, Công an thị trấn phát 300 tờ rơi tuyên truyền nhận diện 15 thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng cho Nhân dân đến tham dự ngày hội.

Tác giả bài viết: Văn Tố - CAH Phù Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây