Logo CAND

Công an huyện Tây Sơn: Nhiều giải pháp hạn chế tình trạng học sinh vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

Thứ bảy - 28/09/2024 12:54 201 0
Ngay khi bắt đầu năm học mới 2024 - 2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tại các địa phương trong tỉnh nói chung và huyện Tây Sơn nói riêng đã tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn giao thông (ATGT) liên quan tới đối tượng học sinh, thanh thiếu niên. Cùng với đó là triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để hạn chế tình trạng vi phạm ở lứa tuổi này.
CAH Tây Sơn kiểm tra xu ly học sinh vi phạm ATGT
CAH Tây Sơn kiểm tra xu ly học sinh vi phạm ATGT
Vào thời điểm trước và sau giờ tan học tại các trường học trên địa bàn huyện, lực lượng CSGT Công an huyện thường xuyên bố trí các Tổ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm chuyên đề trong lứa tuổi học sinh. Nhiều học sinh điều khiển xe máy điện, xe mô tô, xe gắn máy vi phạm các lỗi như không đội mũ bảo hiểm, chở 2, chở 3, dàn hàng ngang đi trên đường, điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe đều bị xử lý nghiêm.
       
Em Nguyễn Gia Bảo, học sinh trường THPT Nguyễn Huệ có nhà tại xã Bình Nghi cách trường học khoảng 15km, hằng ngày em phải đi học một quãng đường khá xa nên em xin ba mẹ cho đi xe gắn máy, vì thương con nên ba mẹ đồng ý giao cho em một xe gắn máy hiệu Dream để đi học, vừa rồi em Bảo bị lực lượng CSGT Công an huyện kiểm tra, xử phạt về nhiều lỗi vi phạm như: Chưa có giấy phép lái xe, điều khiển xe mô tô có dung tích xy-lanh trên 50cc… Em Bảo hứa lần sau sẽ nhờ ba mẹ đưa đón đi học hoặc đi xe đạp điện để không bị vi phạm pháp luật về TTATGT đường bộ.
ca huyen tay son dang xu ly hs truong thpt nguyen hue vi pham atgt

Ông Dương Minh Tài, chủ cơ sở trông, giữ xe học sinh ở thị trấn Phú Phong cho biết: Bên cạnh việc tuần tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm về ATGT đối với lứa tuổi học sinh, lực lượng CSGT Công an huyện cũng thường xuyên chủ động rà soát, vận động, tuyên truyền và giám sát các điểm trông, giữ xe do người dân mở gần khu vực trường học, trong đó có cơ sở của ông. Chính vì vậy, ông Tài đã thực hiện cam kết tuyệt đối không nhận trông, giữ xe mô tô có dung tích xy-lanh trên 50cc của các em học sinh không có giấy phép lái xe theo quy định; không nhận giữ xe mô tô dưới 50cc, xe máy điện đối với học sinh chưa đủ 16 tuổi để ngăn chặn, phòng ngừa việc học sinh chưa đủ điều kiện điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đến trường và hầu hết các điểm trông giữ xe này đều chấp hành…
        
Theo Thiếu tá Võ Đặng Dũng - Phó Đội trưởng đội CSGT-TT Công an huyện: Các trường hợp học sinh bị xử phạt vi phạm hành chính về ATGT, sau đó sẽ được Công an huyện gửi thông báo đến nhà trường, nơi các em đang theo học để nhà trường có hình thức xử lý, giáo dục. Ngoài ra, lực lượng CSGT Công an huyện cũng tăng cường xử lý nghiêm tình trạng phụ huynh giao phương tiện cho học sinh tham gia giao thông khi chưa đủ điều kiện, phụ huynh đưa đón con vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Đây là những giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Tây Sơn nói riêng.
ca huyen tay son ktra xu ly hs truong thpt nguyen hue vi pham atgt

Thiết nghĩ, để giáo dục pháp luật về ATGT cho học sinh một cách hiệu quả, bảo đảm an toàn cho các em, ngoài sự nỗ lực của nhà trường và các cơ quan, đơn vị liên quan, cần có sự thống nhất nghiêm túc giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Trong đó, phụ huynh cần nắm bắt, theo dõi, uốn nắn, hình thành ứng xử văn hóa trong tham gia giao thông cho con mình; đặc biệt, kiên quyết không dung túng cho các hành vi vi phạm pháp luật về ATGT, để phòng tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Tác giả bài viết: Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây