Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an xã Mỹ Trinh, huyện Phù Mỹ quản lý, giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến, có nguy cơ vi phạm pháp luật trên địa bàn xã.

Thứ bảy - 28/09/2024 13:59 68 0
Trước tình hình vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên ngày càng gia tăng, có xu hướng thể hiện là “côn đồ nhí”, thường xuyên tụ tập ăn chơi, lêu lỏng, lập băng nhóm gây rối trật tự công cộng… ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương, Công an xã Mỹ Trinh tăng cường quản lý, giáo dục các thanh niên có nguy cơ vi phạm pháp luật, qua đó nhằm đẩy lùi các tai, tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên trên địa bàn xã.
Tuyên truyền pháp luật tại Trường THCS Mỹ Trinh
Tuyên truyền pháp luật tại Trường THCS Mỹ Trinh
Công an xã rà soát, lên danh sách các thanh thiếu niên có biểu hiện chậm tiến, có nguy cơ vi phạm pháp luật trên địa bàn, tổ chức các buổi tuyên truyền tại trường, gặp hỏi, răn đe và yêu cầu ký cam kết chấp hành nghiêm quy định; tạo lập các nhóm trên mạng xã hội Facebook, Zalo để tuyên truyền, nhắc nhở, giáo dục thường xuyên; vận động các cửa hàng kinh doanh, sửa chữa xe máy ký cam kết không mua bán, lắp đặt, sửa chữa, thay thế các linh kiện, phụ tùng “độ chế”… Đặc biệt, khi lực lượng Công an xã triển khai thực hiện đã nhận được sự ủng hộ và đồng hành của chính quyền địa phương, các đoàn thể, nhà trường và phụ huynh của các em.
 
11 28
Các thanh thiếu niên ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định pháp luật
 
44 9
Gặp hỏi răn đe các thanh thiếu niên chậm tiến
Công an xã phát huy vai trò nòng cốt, tích cực chủ động phối hợp với gia đình, nhà trường để duy trì thực hiện thường xuyên, luôn đổi mới hình thức, phương pháp, tạo môi trường thuận lợi cho các em học tập tốt, lao động tốt và hoàn thiện bản thân, đóng góp nhiều hơn trong xây dựng quê hương, đất nước.

Tác giả bài viết: Sơn Hà - CAX Mỹ Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây