Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an xã An Trung, huyện An Lão đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân trên địa bàn xã.

Thứ bảy - 28/09/2024 13:13 76 0
Bám sát những nội dung, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH) của xã và công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Công an huyện, thời gian qua, Công an xã An Trung đã triển khai có trọng tâm, trọng điểm, toàn diện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú đến cán bộ, đảng viên, Nhân dân, trường học, đối tượng thanh thiếu niên chậm tiến trên địa bàn xã.
Công an xã An Trung tuyên truyền cho người dân
Công an xã An Trung tuyên truyền cho người dân
Nội dung tuyên truyền, giáo dục tập trung về: Phòng chống tác hại của ma tuý; Luật Giao thông đường bộ; tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; nhận diện các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng; phát tờ rơi tuyên truyền; cam kết không vi phạm pháp luật; phê bình, kiểm điểm trước tập thể Nhân dân một số trường hợp vi phạm, chấp hành chưa tốt hương ước, quy ước của địa phương.

Để công tác tuyên truyền sinh động, dễ hiểu, trực quan, đi vào chiều sâu, lan toả, phù hợp với thực tiễn, phù hợp với nhu cầu, nhận thức của từng nhóm đối tượng, Công an xã đã chủ động nghiên cứu lựa chọn nội dung, biên soạn tài liệu tuyên truyền phù hợp, từ đó nâng cao hiệu quả, chất lượng của công tác tuyên truyền, thu hút được đông đảo người dân tham dự.

Đặc biệt, hiện nay các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo được người dân sử dụng phổ biến. Do đó, việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên mạng xã hội là một hình thức phù hợp với thực tiễn và xu hướng tiếp cận thông tin của Nhân dân. Nắm bắt được xu thế này, Công an xã đã xây dựng, quản lý 01 Facebook mang tên “Công an xã An Trung, An Lão, Bình Định” thu hút nhiều lượt thích và theo dõi. Thông qua trang Facebook, Công an xã đã thông tin nhanh, chính xác, đầy đủ các văn bản pháp luật cần triển khai; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần ổn định dư luận, củng cố niềm tin của Nhân dân; thông báo tình hình ANTT trên địa bàn xã; cảnh báo phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm để người dân phòng ngừa, cảnh giác. Đồng thời, những vấn đề thắc mắc được người dân nhắn tin, tương tác trực tiếp thông qua mạng xã hội Facebook cũng được tiếp nhận và xử lý nhanh chóng, hiệu quả.
22 18
Công tác tuyên truyền pháp luật được đông đảo người dân hưởng ứng, tham gia
Trong tháng 8, 9/2024, Công an xã đã tổ chức 08 buổi tuyên truyền cho hơn 829 lượt người tham dự; phối hợp phát tờ rơi, treo băng rôn tuyên truyền về tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, an toàn giao thông (ATGT), công tác tái hoà nhập cộng đồng, nhận dạng các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng đến 7/7 thôn, 8/8 điểm trường trên địa bàn; tổ chức ký cam kết không vi phạm luật ATGT cho 100% cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh tại các trường; cho 25 thanh thiếu niên chậm tiến ký cam kết không vi phạm pháp luật; trong năm, trên địa bàn chưa xảy ra tội phạm về trật tự xã hội, các mâu thuẫn trong Nhân dân được giải quyết hiệu quả…
         
Thông qua các buổi tuyên truyền, Công an xã được tiếp xúc và nắm thêm về tâm tư, nguyện vọng của người dân, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó hơn nữa giữa lực lượng Công an xã với Nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nắm tình hình và giải quyết mâu thuẫn ngay từ cơ sở, vận động Nhân dân nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng hiệu quả thế trận an ninh Nhân dân, thế trận lòng dân; qua đó phát huy vai trò làm chủ của Nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT; tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; củng cố thêm niềm tin, mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân. Bên cạnh đó, tăng cường làm tốt công tác vận động quần chúng, tranh thủ người uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để tuyên truyền cho các hộ gia đình những chủ trương, chính sách, những quy định của Đảng, Nhà nước. Từ đó, tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương có biện pháp củng cố và thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT.

Tác giả bài viết: Hoàng Tạo - CAX An Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây