Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Những chuyển biến tích cực trên địa bàn thành phố Quy Nhơn qua 15 ngày triển khai thực hiện cao điểm tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Thứ tư - 28/08/2024 10:15 1.219 0
Với mục tiêu thiết lập trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) của cả người tham gia giao thông và lực lượng thực thi pháp luật về giao thông, xây dựng ý thức tự giác, ứng xử văn minh, chuẩn mực của người dân khi tham gia giao thông, từng bước hình thành văn hóa giao thông trọng cộng đồng. Từ ngày 01/8/2024 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an thành phố Quy Nhơn đã triển khai, thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 2929/KH-CAT-PC08 ngày 29/7/2024 của Giám đốc Công an tỉnh về cao điểm tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát (TTKS), bảo đảm TTATGT của lực lượng CSGT. Qua 15 ngày triển khai thực hiện, lực lượng CSGT-TT Công an thành phố đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính gần 700 trường hợp, với số tiền phạt 1,2 tỷ đồng. Trong đó, vi phạm về nồng độ cồn 130 trường hợp (01 ô tô, 129 mô tô); đội mũ bảo hiểm 361 trường hợp; tốc độ 53 trường hợp...
CATP Quy Nhơn xử lý chuyên đề vi phạm quy định về nồng độ cồn
CATP Quy Nhơn xử lý chuyên đề vi phạm quy định về nồng độ cồn
Ngoài ra, Công an thành phố còn phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo đài, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội tăng cường tuyên truyền mạnh mẽ về đợt cao điểm nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông trong việc chấp hành các quy định pháp luật về TTATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, nhất là quy định không lái xe sau khi uống rượu bia. Cụ thể, đã tổ chức 07 buổi tuyên truyền trực tiếp cho 1.015 học sinh, đoàn viên, thanh niên, Nhân dân, hội viên các hội đoàn thể trên địa bàn thành phố. Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng xây dựng, đăng tải 17 lượt tin, bài tuyên truyền về TTATGT. Tổ chức tuyên truyền lưu động trên các tuyến, địa bàn về nội dung, mục đích, ý nghĩa của đợt ra quân thực hiện cao diểm để cán bộ, đảng viên và Nhân dân biết, đồng tình, ủng hộ lực lượng Công an thực hiện nhiệm vụ.
2222 1
CATP Quy Nhơn xử lý chuyên đề người giao hàng, lái xe công nghệ bằng xe mô tô, xe gắn máy vi phạm TTATGT
Nhờ đó, tình hình vi phạm TTATGT, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông có chuyển biến rõ nét, trong đó nổi bật là việc triển khai xử lý quyết liệt chuyên đề vi phạm nồng độ cồn, ma túy với phương châm “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ” đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, dần dần hình thành thói quen “Đã uống rượu, bia thì không lái xe” trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, tình hình tai nạn giao thông đã có những chuyển biến tích cực, bước đầu đã kéo giảm được số vụ, số người chết và số người bị thương so với thời gian trước liền kề (từ ngày 01/8/2024 đến ngày 15/8/2024 trên địa bàn thành phố xảy ra 03 vụ, làm bị thương 03 người, giảm 02 vụ, 02 người chết, 02 người bị thương so với liền kề).   
3333 2
CATP Quy Nhơn tuyên truyền pháp luật về TTATGT
Kết quả nói trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt kịp thời của lãnh đạo các cấp, sự phối hợp chặt chẽ đồng bộ giữa các ban, ngành, hội, đoàn thể và sự cố gắng, nỗ lực của CBCS Công an thành phố Quy Nhơn. Trong thời gian tới, Công an thành phố sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, quyết tâm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, góp phần mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho Nhân dân.

Tác giả bài viết: Mỹ Vỵ - CATP Quy Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây