Logo CAND

Công an thành phố Quy Nhơn tăng cường tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên sinh hoạt hè năm 2024.

Thứ năm - 29/08/2024 22:25 55 0
Trước tình hình tội phạm ma túy có xu hướng trẻ hóa trong những năm gần đây. Loại ma túy phổ biến được sử dụng là ma túy tổng hợp, cần sa, “cỏ Mỹ” gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tinh thần và thể chất của một bộ phận giới trẻ. Điều này tạo ra thách thức mới cho lực lượng chức năng trong việc phòng chống và kiểm soát tội phạm ma túy. Việc tăng cường nhận thức và trang bị kiến thức về tác hại của ma túy và pháp luật về phòng, chống ma túy cho thanh thiếu niên, học sinh là bước đi quan trọng để ngăn chặn tệ nạn này từ gốc rễ.
Công an thành phố Quy Nhơn tăng cường tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên sinh hoạt hè năm 2024.
Công an thành phố Quy Nhơn đã phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn và Đoàn phường triển khai các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về ma túy cho học sinh, sinh viên, giáo viên ở các trường học trên địa bàn thành phố, đặc biệt trong dịp sinh hoạt hè. Việc này không chỉ giúp học sinh, sinh viên,  giáo viên, nhà trường hiểu rõ hơn về tác hại của ma túy mà còn trang bị những kỹ năng cần thiết để phòng tránh tệ nạn này.

Với nội dung tập trung tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống ma túy, cảnh báo cho thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, phụ huynh về hậu quả, tác hại, hiểm họa của ma túy, nhất là ma túy tổng hợp, chất hướng thần, các loại ma túy “núp bóng”, pha trộn, tẩm ướp vào thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử, thuốc lá thế hệ mới, shisha...; phương thức, thủ đoạn lôi kéo thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên tham gia vào hoạt động phạm tội và tệ nạn ma túy; cách thức nhận biết, kỹ năng phòng ngừa, chủ động tham gia tố giác và cung cấp thông tin về tội phạm, tệ nạn ma túy cho cơ quan chức năng.

 
z5659545161469 0caa1d12ed51f1466ecae017723f49e6
Tuyên truyền cho thanh thiếu niên có nguy cơ cao, không có công ăn việc làm, có tiền án, tiền sự;
học sinh, sinh viên cá biệt trên địa bàn phường Đống Đa

Tuyên truyền cá biệt tập trung vào nhóm đối tượng có nguy cơ cao như thanh, thiếu niên sau cai nghiện ma túy, không có công ăn việc làm, có tiền án, tiền sự; học sinh, sinh viên cá biệt; thanh, thiếu niên vùng dân tộc thiểu số, thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt khác.

Đa dạng hóa các hình thức, biện pháp tuyên truyền với nội dung dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp với từng nhóm đối tượng; kết hợp giữa truyền thông đại chúng với tuyên truyền trực tiếp đến từng gia đình, tổ dân phố, cụm dân cư và các cơ sở giáo dục. Bên cạnh đó đẩy mạnh khai thác, sử dụng có hiệu quả các phương tiện truyền thông internet, mạng xã hội… để tuyên truyền, tương tác trực tuyến giữa thanh, thiếu niên với cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống ma túy.

 
z5657564845068 7c2e5517af878b19ae389d911cde0605
 
z5657564879629 87cf9ae68a21c313fc8c927c53e1b7c4
Tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy cho học sinh sinh hoạt hè trên địa bàn phường Lê Hồng Phong
Để đảm bảo hiệu quả trong công tác phòng chống ma túy, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố sẽ chú trọng phối hợp nắm tình hình các địa điểm xung quanh khuôn viên nhà trường, các cơ sở kinh doanh ăn uống gần trường có biểu hiện tụ tập thanh thiếu niên lêu lỏng, lôi kéo học sinh vào các tệ nạn xã hội, nhằm có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với tội phạm ma túy.

Trong tương lai, việc tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy và kiểm tra, giám sát các khu vực xung quanh trường học sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, tạo ra một môi trường học đường an toàn, lành mạnh, nói không với ma túy.
         
Việc ngăn chặn và phòng ngừa tệ nạn ma túy không chỉ là trách nhiệm của lực lượng Công an và ngành giáo dục, mà còn là nhiệm vụ của toàn xã hội. Chúng ta cần chung tay xây dựng một môi trường học đường văn minh, lành mạnh, góp phần bảo vệ tương lai của thế hệ trẻ, qua đó tạo nên một xã hội an toàn, phát triển bền vững.

Tác giả bài viết: Hiếu Hạnh - CATP Quy Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây