Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Tập trung tuyên truyền cho học sinh dịp Tết.

Thứ hai - 15/01/2024 20:43 159 0
Thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm AN-TT dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Với tinh thần tấn công quyết liệt các loại tội phạm, bảo đảm AN-TT trên địa bàn phục vụ cho Nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn. Ngoài việc sử dụng tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ để tấn công, trấn áp tội phạm, Công an thị xã An Nhơn còn chú trọng công tác phòng ngừa, trong đó tập trung vào công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH); công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo.
Tập trung tuyên truyền cho học sinh dịp Tết.
Ngày 10/01/2024, Công phường Nhơn Hòa phối hợp Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an thị xã và Trường Tiểu học số 1, Trường THCS Nhơn Hòa tổ chức tuyên truyền cho hơn 630 giáo viên và học sinh về Luật Giao thông đường bộ, Luật Quản lý VK, VLN, CCHT và pháo, đồng thời, phát tờ rơi tuyên truyền và tập huấn kỹ năng PCCC cho các em học sinh. Qua đó, nâng cao ý thức cho các em học sinh và vận động tuyên truyền người thân trong gia đình chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng PCCC và không tàng trữ, mua bán, sử dụng pháo, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn. Tại buổi tuyên truyền, Công an thị xã đã trao tặng 150 mũ bảo hiểm cho các em học sinh.
          
Cùng ngày, tại trường Tiểu học Nhơn Hòa, Tổ tuyên truyền pháp luật của Công an thị xã An Nhơn đã phối hợp tổ chức tuyên truyền cho các em học sinh toàn trường, chủ đề tuyên truyền là Luật Giao thông đường bộ, lồng ghép các nội dung về PCCC và các vấn đề liên quan đến việc sử dụng pháo nổ trái phép trong dịp Tết sắp đến cho gần 630 giáo viên và học sinh. Thông qua hoạt động trả lời các câu hỏi, giúp các em trang bị được thêm nhiều kiến thức bổ ích, nhiều kỹ năng về điều khiển xe an toàn, giúp các em xử lý tình huống tốt hơn khi tham gia giao thông, tuyệt đối không để xảy ra vi phạm, nhất là vi phạm về lỗi không đội mũ bảo hiểm và chưa đủ tuổi khi điều khiển các loại xe tham gia giao thông.

 
418592327 219920527841684 6727598398573748829 n

Tại buổi tuyên truyền, Công an thị xã cùng Trường đã trao tặng hơn 100 mũ bảo hiểm cho các em học sinh khối lớp 1, các em được hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm và cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông. Hy vọng, những chiếc mũ bảo hiểm không chỉ bảo vệ an toàn cho các em học sinh mà còn là lời nhắc nhở cho các bậc phụ huynh ý thức hơn trong việc chấp hành đúng pháp luật về an toàn giao thông, góp phần hạn chế tối đa tai nạn giao thông xảy ra.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây