XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Tuyên truyền pháp luật cho học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Tây Sơn.

Thứ ba - 09/01/2024 14:57 237 0
Ngày 08/01/2023, tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Công an huyện phối hợp với Huyện đoàn tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh nhân kỷ niệm 74 năm của Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2024).
Tuyên truyền pháp luật cho học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Tây Sơn.
Tại chương trình, đại diện lãnh đạo Huyện đoàn đã lại kỷ niệm 74 năm của Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2024). 74 năm qua, dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng, là niềm tự hào của các thế hệ học sinh, sinh viên ngày nay.
 
qc
         
Cũng tại chương trình, Công an huyện Tây Sơn thông tin về Nghị định số 137/2020/NÐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về quản lý, sử dụng pháo. Theo đó, phổ biến những kiến thức cơ bản về phòng, chống pháo nổ cũng như tác hại của việc mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại pháo nổ; phổ biến một số kiến thức, biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy, các kỹ năng xử lý tình huống đối với các sự cố, tai nạn, cháy, nổ, cách sử dụng các loại bình chữa cháy để dập lửa, công tác phòng chống cháy, nổ tại gia đình, trường học và tuyên truyền, phổ biến một số quy định của pháp luật về phòng chống ma túy, tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử đối với sức khỏe, tinh thần và nhân cách con người, cách nhận biết các biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy nói chung và học sinh nghiện ma túy nói riêng, thủ đoạn của tội phạm ma túy, một số kỹ năng cơ bản để phòng, tránh ma túy đối với lứa tuổi học sinh, không để đối tượng xấu lôi kéo lợi dụng...
hs thuc hanh pccc
Học sinh nhà trường được hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy.
 
gv thuc hanh pcccc 1
Giáo viên nhà trường được hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy.
Nhân dịp này, Huyện đoàn trao tặng 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi suất 200 ngàn đồng tiền mặt.
 
3 2
         
Thông qua công tác tuyên truyền nhằm tăng cường sự phối hợp có hiệu quả giữa lực lượng Công an và nhà trường trong việc giáo dục pháp luật cho học sinh, đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của giáo viên, học sinh, nâng cao kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho các em. Qua đó, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn học đường, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.

Tác giả bài viết: Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây