XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Chủ tịch hội phụ nữ học tập và làm theo lời Bác.

Thứ năm - 29/06/2023 14:31 335 0
Trong số những gương phụ nữ tiêu biểu vừa được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh biểu dương về việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa 12 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được tổ chức 14/6/2023 vừa qua, Thiếu tá Lê Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh là một trong 34 cá nhân tiêu biểu vinh dự được tuyên dương trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách đức Hồ Chí Minh. Với vai trò là Chủ tịch Hội, Thiếu tá Lê Thị Thanh Thủy đã tích cực chỉ đạo hội viên tham gia tất cả các hoạt động chung của Hội Phụ nữ Công an tỉnh và các phong trào riêng của Hội.
Đồng chí Thiếu tá Lê Thị Thanh Thủy
Đồng chí Thiếu tá Lê Thị Thanh Thủy
Mặc dù chỉ vỏn vẹn 07 hội viên nhưng Hội Phụ nữ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ đã ghi nhiều dấu ấn trong công tác Hội Phụ nữ, bám sát chỉ đạo của cấp trên và Chương trình, Kế hoạch của Ban thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh (LHPN tỉnh) và Hội Phụ nữ Công an tỉnh đề ra, tích cực tổ chức các hoạt động thiện nguyện, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Có được kết quả này, phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của Thiếu tá Lê Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ.
         
Với vai trò
là Chủ tịch Hội, Thiếu tá Lê Thị Thanh Thủy đã tích cực chỉ đạo hội viên tham gia các hoạt động chung của Hội Phụ nữ Công an tỉnh và các phong trào riêng của Hội, thu hút chị em đơn vị tích cực tham gia. Trong đó, hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội LHPN tỉnh phát động, Hội phụ nữ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ đã xây dựng kế hoạch và triển khai hoạt động thăm hỏi 02 trường hợp các cháu mồ côi mẹ do tác động Covid-19 ở thành phố Quy Nhơn và huyện Tây Sơn. Tháng 3 vừa qua, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội đã phối hợp với Chi đoàn nhận đỡ đầu cháu Nguyễn Thị Bích Nguyên (15 tuổi) ở xã Cát Tân, huyện Phù Cát có hoàn cảnh mồ côi cả cha mẹ cho đến khi em Nguyên đủ 18 tuổi.
         
Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức cho hội viên và đoàn viên quyên góp hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, quyên góp triển khai chương trình “Triệu phần quà san sẽ yêu thương” tặng quà cho 15 bệnh nhi điều trị tại
Khoa Hồi sức cấp cứu nhi - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định và 05 hoàn cảnh neo đơn, khó khăn trên địa bàn thành phố Quy Nhơn nhân dịp Tết Nguyên đán 2022, thăm tặng quà cho 02 cháu có hoàn cảnh mồ côi cha do tác động của dịch Covid-19 trên địa bàn Quy Nhơn.
         
Trong các phong trào do Hội tổ chức,
Thiếu tá Lê Thị Thanh Thủy luôn là người tiên phong trong mọi hoạt động. Đồng chí cũng là người ấp ủ và thực hiện ý tưởng triển khai chương trình “Góc làm việc xanh”; vận động mỗi hội viên trồng và chăm sóc 01 cây xanh tại nơi làm việc để tạo môi trường xanh sạch đẹp cho đơn vị. Hội phụ nữ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ cũng là một trong những Hội cơ sở đầu tiên của Công an tỉnh triển khai chương trình này sớm nhất.
         
Hội
Phụ nữ Phòng Kỹ thuật nghiệp cũng luôn tổ chức các hoạt động phong phú, thiết thực thể hiện đạo lý “uống nước, nhớ nguồn” tưởng nhớ những người đã hy sinh một phần xương máu cho đất nước. Cụ thể: Hội phối hợp với Đoàn Thanh niên đơn vị tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 03 gia đình liệt sĩ và thực hiện chương trình “Mâm cơm tri ân” các liệt sĩ tại gia đình, tổ chức về nguồn; dâng hoa, dâng hương tại di tích lịch sử Trại giam nữ tù binh Phú Tài; thăm hỏi, tặng quà cho 01 nữ thương binh - cựu nữ tù binh Trại giam nữ tù binh Phú Tài. Trong hoạt động này, đ/c Thuỷ cũng là người trực tiếp đứng ra vận động các mạnh thường quân để có thêm kinh phí tổ chức hoạt động.
         
Ngoài ra, Hội
Phụ nữ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ còn tổ chức các hoạt động thiện nguyện ở vùng cao. Vào dịp Tết Nguyên đán 2023 vừa qua, Hội đã tổ chức chương trình “Xuân sẻ chia, tết trọn vẹn” trao tặng 10 suất quà trị giá 05 triệu đồng cho 10 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập tại trường THCS thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh. Đến thăm và tặng 05 suất quà cho 05 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Vân Canh và xã Canh Hiệp.
         
Với những đóng góp tích cực của
Thiếu tá Lê Thị Thanh Thuỷ, Hội viên Hội Phụ nữ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ đã tham gia vào hầu hết các mặt công tác của đơn vị, đóng góp nhiều sáng kiến và cách làm hay trên các lĩnh vực công tác, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Với nỗ lực đó, trong năm 2022 vừa qua, Hội phụ nữ phòng Kỹ thuật nghiệp vụ là một trong những đơn vị được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen, nhiều cá nhân được các cấp tặng Giấy khen.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây