Logo CAND

Trưởng Công an phường thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.

Thứ hai - 20/03/2023 15:11 397 0
Nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, gần gũi với người dân, đó là phong cách làm việc của Thiếu tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn.
Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Hoàng Thắng (ngoài cùng bên phải)
Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Hoàng Thắng (ngoài cùng bên phải)
Địa bàn Tam Quan Nam có hàng ngàn tàu thuyền đánh bắt cá xa bờ nên ngay khi đảm nhận nhiệm vụ vào năm 2020, Thiếu tá Nguyễn Hoàng Thắng đã tập trung công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân vươn khơi, bám biển để phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, không để xảy ra trường hợp xâm phạm lãnh hải nước ngoài. Bên cạnh đó, anh chủ động triển khai lực lượng bám sát địa bàn cơ sở, nắm chắc tình hình, rà soát, theo dõi, quản lý chặt đối tượng; nắm chắc tình hình các vụ tranh chấp, khiến kiện, mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân không để hình thành “điểm nóng” về AN-TT.
         
Không ngại khó khăn, vất vả, khi trên địa bàn phường có vụ việc xảy ra, anh Thắng đều nhanh chóng có mặt kịp thời để giải quyết. Trong quá trình tham gia giải quyết các vụ việc, anh đều xem xét kỹ để có cách xử lý thấu tình, đạt lý, đúng pháp luật. Nhờ thường xuyên bám sát địa bàn, gắn bó chặt chẽ với người dân, nên tình hình hoạt động của các loại tội phạm, những hành vi vi phạm pháp luật, các vụ việc luôn được anh cùng đồng đội phát hiện kịp thời, giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở, không để nảy sinh phức tạp. Như cuối năm 2022, sau khi nhận tin báo có đối tượng cướp giật hoạt động trên địa bàn phường anh đã nhanh chóng triển khai lực lượng điều tra xác minh và đã bắt giữ đối tượng gây án là Nguyễn Hữu Đào (SN 1995, ở khu phố 5, phường Tam Quan Nam). 
Hàng năm trên địa bàn phường Tam Quan Nam xảy ra khoảng 10 vụ phạm pháp hình sự. Trong đó nổi lên là cướp giật tài sản; trộm cắp tài sản; đánh bạc; cố ý gây thương tích.... Thiếu tá Nguyễn Hoàng Thắng phối hợp các Đội nghiệp vụ Công an thị xã tiếp nhận, xác minh, điều tra, khám phá đạt tỷ lệ hơn 95%. Trong năm 2022, làm rõ 02 vụ cướp giật tài sản trong vòng chưa tới 24 giờ sau khi tiếp nhận tin báo, phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã xác lập chuyên án đấu tranh, làm rõ 02 đối tượng thực hiện 11 vụ trộm cắp tài sản xảy ra cuối năm 2022.

         
Bên cạnh công tác đấu tranh các loại tội phạm, anh cùng CBCS Công an phường hướng dẫn các cơ quan, đơn vị và các khu phố xây dựng mới, nhân rộng các mô hình tự quản về AN-TT. Từ năm 2020 đến nay đã xây dựng và ra mắt 03 mô hình tự quản: “Móc khóa an ninh”, “Khu phố không có tội phạm và tệ nạn ma túy” và “Tổ tự quản về TTATGT”; đồng thời thường xuyên vận động và nhân rộng mô hình “Camera an ninh”, đến nay đã vận động lắp đặt 35 camera an ninh tại 26 điểm trên địa bàn phường. Ngoài ra, Công an phường tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật tại 15 điểm trên địa bàn phường, có khoảng 5.000 lượt người tham dự.

         
Không những vậy, trong suốt quá trình làm việc, Thiếu tá Nguyễn Hoàng Thắng đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng và củng cố lực lượng, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động do Công an cấp trên phát động, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, thực hiện “6 Điều Bác Hồ dạy”,“Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Nhờ vậy, tập thể Công an phường Tam Quan Nam là đơn vị duy nhất của tỉnh được Bộ Công an tặng bằng khen về những thành tích xuất sắc công tác đảm bảo AN-TT địa phương.

         
Thiếu tá Nguyễn Hoàng Thắng là một trong 75 cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trong học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy được Bộ Công an tuyên dương vào đầu tháng 3 vừa qua. Anh tâm sự: “Trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày, tôi luôn lấy 6 điều bác Hồ dạy CAND là kim chỉ nam cho mình. Là một Công an phường, đòi hỏi thường xuyên tiếp xúc với người dân thì mình tôn trọng người dân, vì Nhân dân phục vụ sẽ được người dân giúp đỡ rất nhiều".

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây