Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Hội nghị tuyên truyền trực tiếp đăng ký xe toàn trình trên Cổng dịch vụ công.

Thứ năm - 10/10/2024 16:19 77 0
Ngày 07/10/2024, phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn các quy định về đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Cổng dịch vụ công cho các cửa hàng mua bán xe ô tô, mô tô có trụ sở trên địa bàn thành phố Quy Nhơn và đại diện Bưu điện tỉnh Bình Định, Bưu điện thành phố Quy Nhơn - đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích.
Hướng dẫn quy trình đăng ký xe thông qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Hướng dẫn quy trình đăng ký xe thông qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Thông tư số 28/2024/TT-BCA của Bộ Công an có hiệu lực thi hành từ 01/8/2024, với nhiều điểm mới quan trọng, trong đó có việc triển khai quy trình thực hiện đăng ký xe trực tuyến toàn trình trên Cổng dịch vụ công, Ứng dụng định danh điện tử quốc gia (VNeID) đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước đăng ký lần đầu cho công dân Việt Nam. Sau hơn 02 tháng triển khai thực hiện, đã được người dân tiếp cận áp dụng, bước đầu đạt nhiều hiệu quả tích cực và được dư luận đánh giá cao. Tuy nhiên, cũng còn đa số người dân vẫn chưa nắm được những lợi ích thiết thực từ việc đăng ký này, nhiều người vẫn có thói quen đến làm các thủ tục tại cơ quan Công an thay vì thực hiện trực tuyến.
         
Theo Thông tư 28 của Bộ Công an, công dân Việt Nam thực hiện đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Quy định này là một bước để tiếp tục hoàn thiện cơ sở pháp lý, cải cách thủ tục hành chính trong công tác đăng ký xe, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Yêu cầu, điều kiện của thủ tục này là công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để thực hiện các bước thao tác trên VNeID hoặc Cổng dịch vụ công.

         
Phòng CSGT tích cực hướng dẫn người dân trực tiếp thông qua công tác đăng ký xe; đăng tải các tin bài tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng…, đặc biệt trực tiếp đến các đại lý bán xe tuyên truyền, hướng dẫn các thao tác trực tiếp trên máy điện thoại cho nhân viên của các hãng đại lý.
3
Giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp, cửa hàng mua bán xe
Tại hội nghị, phòng CSGT đã phổ biến, hướng dẫn những quy định, quy trình, những nội dung mới theo quy định Thông tư số 28 của Bộ Công an cho các đại lý, cửa hàng mua bán xe (đây là điểm kết nối, tuyên truyền cho khách hàng mua xe có thể đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình) và giải đáp những thắc mắc xung quanh việc triển khai áp dụng để thống nhất thực hiện trong thời gian tới.
4
Thượng tá Lê Văn Khải phổ biến các quy định về đăng ký xe toàn trình theo Thông tư 28 của Bộ Công an.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thượng tá Lê Văn Khải, Phó Trưởng phòng CSGT nhấn mạnh những tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp thông qua môi trường trực tuyến, đơn giản hóa tối đa các thủ tục hành chính, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí so với trước đây cho người dân, góp phần đẩy mạnh thực hiện chủ trương về chuyển đổi số của Chính phủ, Bộ Công an.

Tác giả bài viết: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây