XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Tòa án nhân dân huyện An Lão tổ chức phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Thứ ba - 27/08/2024 14:25 371 0
Chiều 19/8/2024, Tòa án nhân dân huyện An Lão đưa ra xét xử công khai vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy” gồm bị cáo Đỗ Thanh Bảo (SN 1996) trú thôn Xuân Phong Nam, xã An Hòa, huyện An Lão và 02 bị cáo đồng phạm Nguyễn Văn Lượng (SN 2006), Hoàng Minh Vũ (SN 2007) cùng trú thôn Xuân Phong Nam, xã An Hòa, huyện An Lão.
Tòa án nhân dân huyện An Lão tổ chức phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Theo cáo trạng: Đỗ Thanh Bảo là người đã có gia đình nhưng không chịu chí thú làm ăn mà thường xuyên sử dụng trái phép chất ma túy. Sáng 22/01/2024, Đỗ Thanh Bảo liên lạc và mua ma túy của một người tên “Huy” ở phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn, sau đó mang về An Lão để sử dụng. Đến trưa cùng ngày, Bảo đưa ma túy được đựng trong hộp màu xanh cho Lượng, sau đó Lượng đưa cho Vũ. Cả Lượng và Vũ đều biết Bảo đưa là ma túy đá. Khi Vũ đi đến thôn Xuân Phong Bắc, xã An Hòa thì phát hiện Tổ tuần tra Công an huyện An Lão nên đã vứt hộp ma túy vào sân nhà của một người dân để phi tang nhưng Tổ tuần tra đã kịp thời thu giữ. Kết luận giám định, xác định các hạt tinh thể màu trắng đựng bên trong hộp là ma túy Methamphetamine, có khối lượng 0,2718 gam.
         
Căn cứ kết quả thẩm vấn, xét hỏi tại phiên tòa và đề nghị của Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Thanh Bảo 18 tháng tù, Nguyễn Văn Lượng 12 tháng tù và Hoàng Minh Vũ 13 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Hành vi của các bị can là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến công tác quản lý của Nhà nước về các chất ma túy nên phải được xử lý nghiêm minh theo pháp luật hình sự nhằm để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung cho xã hội.

Tác giả bài viết: Xuân Toàn - CAH An Lão

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây