Logo CAND

Cảnh giác với thủ đoạn vờ làm khách thuê phòng rồi chiếm đoạt xe mô tô, xe máy.

Thứ năm - 29/08/2024 13:47 63 0
Với thủ đoạn đóng vai khách vào thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ rồi mượn hoặc thuê xe mô tô, xe máy, đối tượng đã lấy xe đi rồi không quay lại. Đã có không ít khách sạn, nhà nghỉ tại thành phố Quy Nhơn đã bị thủ đoạn này của các đối tượng lừa đảo.
CA phường Nguyễn Văn Cừ tuyên tuyền thủ đoạn lừa đảo thuê xe cho khách sạn trên địa bàn.
CA phường Nguyễn Văn Cừ tuyên tuyền thủ đoạn lừa đảo thuê xe cho khách sạn trên địa bàn.
Gần đây nhất, sáng 01/8/2024, tại Khách sạn AP ở phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, một nam thanh niên đến thuê phòng khách sạn, sau đó liên hệ lễ tân để thuê một xe mô tô. Chủ khách sạn đã thuê giúp một xe mô tô ở một cơ sở cho thuê xe. Tuy nhiên, sau khi giao xe, nam thanh niên này không trả xe mà mang đi cầm cố lấy 02 triệu đồng.
         
Trước đó, cuối tháng 5/2024, một khách nam đến Khách sạn của chị TTT ở đường Hoàng Diệu, phường Lý Thường Kiệt để đặt phòng ở 02 ngày. Thời gian nhận phòng còn sớm, lễ tân khách sạn yêu cầu thêm tiền phụ thu, khách không đồng ý và muốn thuê xe mô tô để đi công việc rồi đến nhận phòng sau. Nhân viên khách sạn đã giao xe mô tô hiệu Honda Vision cho khách; khách điều khiển xe đi khỏi khách sạn, không đến trả xe và nhận phòng, số điện thoại cung cấp không liên lạc được.               

         
Có trường hợp đối tượng thuê phòng để lại thẻ Căn cước công dân nhưng là giả hoặc tìm cách không xuất trình thẻ Căn cước công dân cho chủ cơ sở khi vào thuê phòng. Đối tượng lừa đảo lợi dụng nhân viên lễ tân ở các khách sạn, nhà nghỉ sơ hở trong việc kiểm tra giấy tờ, có đối tượng sử dụng thẻ Căn cước công dân giả nhưng vẫn không bị lễ tân phát hiện. Đối tượng Nguyễn Huỳnh Toàn (SN 1989) trú phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn vừa bị Công an thành phố Quy Nhơn bắt giữ vào cuối tháng 6 vừa qua về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đã sử dụng thẻ Căn cước công dân nhặt được được để thuê phòng khách sạn rồi thuê xe mô tô và chiếm đoạt.

         
Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố Quy Nhơn xảy 06 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự và Công an thành phố Quy Nhơn đã điều tra, làm rõ 03 vụ, 03 đối tượng. Các đội nghiệp vụ Công an thành phố phối hợp các phường, xã triển khai các biện pháp tuyên truyền để các chủ kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn nâng cao cảnh giác. Đồng thời, cơ quan Công an khuyến cáo người dân, nhất là các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ, homestay cần cảnh giác với thủ đoạn này, khi phát hiện đối tượng khả nghi thì báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây