Logo CAND

Triệt xóa thành công đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay.

Thứ tư - 03/07/2024 10:58 188 0
Hơn 2,9 kg ma túy tổng hợp các loại (Methamphetamine, Ketamin và MDMA) và nhiều dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy có liên quan… là tang vật trong Chuyên án 0524T - đường dây mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy mà phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp cùng các đơn vị liên quan thu giữ mới đây
Ngày 14 - 15/6/2024, Công an tỉnh đã bố trí gần chục Tổ công tác với sự tham gia khoảng 100 cán bộ, chiến sĩ đồng loạt kiểm tra, khám xét nơi ở và các phương tiện của các đối tượng trong đường dây này. Qua đó, tạm giữ hình sự 04 đối tượng, hiện đang tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.
         
Sau thời gian dài theo dõi, nắm bắt quy luật, phương thức hoạt động của từng đối tượng trong đường dây này, khoảng 15h40’ ngày 14/6/2024, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với phòng Cảnh sát cơ động và Công an thành phố Quy Nhơn tiến hành kiểm tra hành chính tại một căn hộ thuộc Chung cư Phú Tài Residence ở khu phố 10, phường Hải Cảng.
02
Đối tượng Hộp (trái) và Nguyên bị cơ quan Công an bắt giữ
Tại đây, Tổ công tác phát hiện 04 đối tượng, gồm: Nguyễn Trần Thế Nguyên (SN 1991), Nguyễn Thanh Hộp (SN 1995), Tạ Nhất Huy (SN 2000) và Đào Châu Danh (SN 1999) cùng trú thành phố Quy Nhơn đang sử dụng trái phép chất ma túy.

Cũng trong thời điểm này, đồng loạt các Tổ công tác khác đã khám xét nơi ở, căn hộ chung cư, phương tiện của các đối tượng trên địa bàn các phường Hải Cảng, Ngô Mây, Bùi Thị Xuân, Thị Nại, Đống Đa, Lê Hồng Phong. Qua đó, thu giữ hơn 1.000 viên ma túy tổng hợp, nhiều túi nilon chứa ma túy MDMA, Ketamine với tổng khối lượng 1.891,3195 gam và nhiều dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy được các đối tượng cất giấu ở nhiều nơi.

Đáng chú ý, trong quá trình bắt giữ các đối tượng, lực lượng Công an còn phát hiện, thu giữ kiện hàng chứa 986,7339 gam ma túy các loại được ngụy trang dưới dạng thùng hàng nông sản của đối tượng Nguyên được gửi bằng đường xe ô tô khách chạy tuyến Quy Nhơn - Kon Tum.
tang vat vu an
Tang vật của vụ án
Thượng tá Đặng Thanh Lộc, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho biết: “Các đối tượng trong vụ án này đều là những đối tượng cộm cán, có tiền án, tiền sự, có nhiều phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, do đó đơn vị đã huy động lực lượng, phương tiện, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra xác minh làm rõ và phá án hiệu quả. Sau khi rà soát đối tượng, địa bàn, nắm chắc quy luật, phương thức hoạt động, xác định được vai trò của từng đối tượng, thu thập thông tin, chứng cứ, chúng tôi đã triển khai kế hoạch bắt giữ. Số ma túy thu giữ trong chuyên án này rất đa dạng với nhiều chủng loại và nhiều nhất từ trước đến nay mà Công an tỉnh thu giữ”. Trong đường dây này, Nguyên là đối tượng vừa ra tù vì liên quan đến ma túy và Hộp cũng là đối tượng có tiền án, tiền sự liên quan đến ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí.

Được biết, hoạt động mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy của đường dây này đã diễn ra trong một thời gian dài, với nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm qua mắt cơ quan chức năng. Trong đó, các đối tượng liên tục thay đổi địa điểm, các căn hộ, nhà riêng sẽ là địa điểm để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, với sự bám sát chặt chẽ, ngay khi thu thập đầy đủ chứng cứ, kế hoạch phá án bắt gọn các đối tượng trong đường dây cùng tang vật được vạch kỹ càng.

Trung tá Trần Văn Bình, Đội trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, một trong những thành viên của chuyên án kể: “Tại thời điểm bị bắt quả tang, các đối tượng chống đối, bất hợp tác nhưng với những chứng cứ tài liệu thu thập được, bước đầu các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội”.

Theo đó, Nguyên, Hộp là 02 đối tượng cầm đầu của đường dây này. Để thu hút các đối tượng khác làm việc cho mình cũng như trở thành khách hàng của mình, các đối tượng thường xuyên tổ chức sử dụng ma túy cùng nhau. “Ma túy được bọn chúng vận chuyển thông qua đường xe ô tô khách được ngụy trang rất tinh vi. Hiện đã tạm giữ hình sự 04 đối tượng về hành vi mua bán, tổ chức sử trái phép chất ma túy; tiếp tục củng cố các tài liệu chứng cứ và mở rộng điều tra vụ án để xử lý theo quy định pháp luật”, Thượng tá Đặng Thanh Lộc cho biết thêm. 
         
Tháng hành động phòng, chống ma túy năm nay có chủ đề “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy”, vì vậy việc triệt xóa thành công Chuyên án  ngay trong tháng 6 này như cú đánh thép vào tội phạm ma túy, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây