Logo CAND

Triệt xoá tụ điểm ma túy ở nghĩa trang.

Thứ tư - 03/07/2024 14:39 147 0
Ngày 28/6/2024, Công an thành phố Quy Nhơn tạm giữ hình sự 02 đối tượng là Trương Thị Liên (SN 1990) và Trương Thị Dung (SN 1992) cùng trú phường Bùi Thị Xuân, là chị em ruột, để làm rõ hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.
02 doi tuong
02 đối tượng Trương Thị Liên (áo đen) và Trương Thị Dung
Qua nắm tình hình, thời gian gần đây có một điểm mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy hoạt động tại khu vực nghĩa trang phường Bùi Thị Xuân. Các đối tượng mua bán ma túy núp bóng người bán nhang, bán đồ cúng cho người dân vào nghĩa trang để bán ma túy cho các con nghiện. Một số con nghiện tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại chỗ, số khác được các đối tượng bán ma túy giao ở các ngôi mộ trong khu vực nghĩa trang rồi sử dụng. Trước tình hình này, Công an thành phố Quy Nhơn đã tập trung lực lượng, giám sát theo dõi di biến động của các đối tượng mua bán ma túy, thường xuyên tuần tra, kiểm soát khu vực này để lên kế hoạch bắt giữ.
         
Chiều 27/6/2024, Công an thành phố Quy Nhơn kiểm tra hành chính nhà Trương Thị Dung phát hiện, bắt quả tang Dung đang tàng trữ 14 gói nilon chứa ma túy. Dung khai nhận số ma túy này cất giấu nhằm mục đích mua bán. Mở rộng điều tra, kiểm tra hành chính nhà Trương Thị Liên phát hiện, bắt quả tang Liên đang tàng trữ 180 gói nilon chứa ma túy. Liên khai nhận mua ma túy từ thành phố Hồ Chí Minh về rồi chia nhỏ ra để bán cho các con nghiện. Tổng khối lượng ma túy bị thu giữ hơn 94 gam ma túy Methamphetamine. Tại cơ quan Công an, Liên khai nhận nhiều lần nhờ em gái mình là Dung đi bán ma túy cho các con nghiện trên địa bàn phường Bùi Thị Xuân.
image 123650291
Số ma túy bị cơ quan Công an thu giữ.
Được biết, gia đình 02 đối tượng Liên, Dung hiện có 05 người nghiện, gồm Dung, Liên, em út, anh rể, chồng đều nghiện ma túy. Vì vậy, các đối tượng rất ma mãnh, liều lĩnh trong đối phó cơ quan Công an, tìm mọi cách để bán ma túy lấy tiền sử dụng cho cả gia đình.
         
Hàng ngày, Liên, Dung ngồi bán nhang, bán hoa trước nghĩa trang nhưng thực chất là bán ma túy. Con nghiện nào không đến nghĩa trang thì Liên sẽ đi giao trực tiếp, tuy nhiên Dung hẹn con nghiện ở khu vực nghĩa trang để giao. Đối tượng nắm rõ người ra vào nghĩa trang, nên ai là người lạ đều hết sức cảnh giác. Theo Thượng tá Trần Đức Siêu, Phó Trưởng Công an thành phố Quy Nhơn: “Đây là điểm ma túy phức tạp, lợi dụng địa bàn nghĩa trang hoạt động. Để bắt quả tang điểm ma tuý này, chúng tôi đã theo dõi, xây dựng kế hoạch phá án tỉ mỉ, trinh sát nhiều tháng liền mật phục tại nghĩa trang. Thời điểm bắt quả tang còn có các con nghiện hầu hết là người thân của 02 đối tượng Liên, Dung đang chuẩn bị sử dụng ma túy”.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây