Logo CAND

Trinh sát hình sự tận tụy với công việc.

Thứ sáu - 03/11/2023 10:37 448 0
Từ khi về nhận công tác tại Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã An Nhơn cách đây 8 năm, Thượng úy Nguyễn Văn Chiến luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều lần được biểu dương, khen thưởng. Điểm nổi bật ở anh là luôn tận tụy với công việc, khéo léo áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ đối tượng.
Thượng úy Nguyễn Văn Chiến trao đổi với kiểm sát viên tại hiện trường vụ trộm ở xã Nhơn Khánh.
Thượng úy Nguyễn Văn Chiến trao đổi với kiểm sát viên tại hiện trường vụ trộm ở xã Nhơn Khánh.
Mới đây nhất vào cuối tháng 10/2023, Thượng úy Nguyễn Văn Chiến được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng về thành tích làm rõ băng nhóm trộm cắp tài sản trong vòng 12 tiếng đồng hồ, bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ 04 chiếc xe mô tô, trị giá gần 100 triệu đồng.
         
Vụ việc trên xảy ra vào rạng sáng 19/8/2023, tại một nhà dân ở xã Nhơn Khánh, thị xã An Nhơn, nạn nhân là anh Nguyễn Anh Khoa (SN 1992) trú địa phương bị mất 1 chiếc xe mô tô Exciter, trị giá khoảng 24 triệu đồng.

         
Được sự phân công của Chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự, Thượng úy Chiến trực tiếp cùng với Điều tra viên có mặt tại hiện trường phối hợp với VKSND thị xã khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết có liên quan nhằm xác định hướng di chuyển của đối tượng. Tiếp đó, anh trích xuất camera của người dân và camera an ninh dọc tuyến đường ĐT636 và các tuyến đường bê tông liên thôn, qua đó sơ bộ đánh giá có 03 đối tượng nam thanh niên thực hiện vụ trộm cắp tài sản trên. Thượng úy Chiến nhận định nhiều khả năng đối tượng là người địa phương, thông thuộc các vị trí lắp đặt camera nên có lịch trình di chuyển tinh vi, không để lại nhiều dấu vết. Anh chủ động đề nghị tổ công tác tập trung đánh giá các tuyến đường theo địa giới hành chính của xã Nhơn Khánh, thị xã An Nhơn qua đó đã phát hiện hướng di chuyển của đối tượng là tuyến đường đi xuyên qua các thôn xóm nhỏ hướng về cầu Trường Cửu, xã Nhơn Lộc. Đồng thời anh tập trung rà soát danh sách các đối tượng nổi trên địa bàn xã Nhơn Lộc và phường Nhơn Hòa và liên hệ với quần chúng Nhân dân dọc hướng di chuyển của các đối tượng để thu thập thông tin, tài liệu phục vụ truy vết đối tượng.

         
Đến 18h00’ cùng ngày, Thượng úy Chiến đã lần theo dấu vết đến một nhà dân thuộc khu vực Long Quang, phường Nhơn Hòa và phát hiện dưới mái hiên nhà có một xe mô tô Exciter màu đỏ, đen không có gắn biển kiểm soát, đã bị tháo rời nhiều phụ tùng bên ngoài, nghi vấn là tang vật của vụ trộm cắp tài sản trên. Tiếp tục quan sát theo dõi, anh phát hiện 03 đối tượng đi từ trong nhà ra và chuẩn bị điều khiển xe mô tô này rời đi liền kịp thời ngăn cản và yêu cầu các đối tượng cung cấp tên tuổi, nguồn gốc xe mô tô trên. Qua kiểm tra đối chiếu nhanh số khung và số máy đã xác định xe mô tô này là xe mô tô tang vật trong vụ trộm cắp ở xã Nhơn Khánh. Các đối tượng gồm: Đoàn Tiến Dũng (SN 2007), Nguyễn Văn An (SN 2005) và Đặng Tấn Minh (SN 2008) cùng trú phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn khai nhận đã trộm cắp chiếc xe mô tô trên. Tiếp tục đấu tranh, khai thác, Thượng úy Nguyễn Văn Chiến làm rõ ngoài vụ trộm trên, 03 đối tượng còn thực hiện 03 vụ trộm xe mô tô khác ở địa bàn thị xã An Nhơn và huyện Tây Sơn.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây