XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công an huyện Tuy Phước tăng cường tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh trước thềm năm học mới.

Thứ năm - 05/09/2024 11:09 73 0
Nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, trong những ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện đã phối hợp với các Trường Trung học phổ thông Nguyễn Diêu, Tuy Phước 1 và Tuy Phước 3 tổ chức tuyên truyền pháp luật về TTATGT cho hơn 3.000 em học sinh của các trường.
Quang cảnh tuyên truyền tại Trường THPT số 1 Tuy Phước
Quang cảnh tuyên truyền tại Trường THPT số 1 Tuy Phước
Tại các buổi tuyên truyền, lực lượng CSGT đã cung cấp cho các em tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện, đặc biệt là TNGT liên quan đến lứa tuổi học sinh, một số quy định về độ tuổi cho phép được điều khiển các loại xe máy điện, xe máy, xe mô tô trên 50 phân khối và mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đối với từng hành vi vi phạm,...

Qua đó, nhằm giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT và xây dựng văn hóa giao thông trong trường học. Đồng thời, mỗi em học sinh sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực trong việc chấp hành quy định của pháp luật về TTATGT, góp phần phòng ngừa TNGT.
1 quang canh tuyen truyen tai truong thpt so 3 tuy phuoc
Quang cảnh tuyên truyền tại Trường THPT số 3 Tuy Phước
Trung tá Phạm Thế Hưng, Đội trưởng đội CSGT - TT Công an huyện cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Công an huyện Tuy Phước về việc triển khai thực hiện chương trình phối hợp giữa lực lượng Công an với ngành Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022 - 2025 trên địa bàn huyện, trong thời gian đến, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các trường học thường xuyên tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT cho học sinh, nhất là thời điểm vào các buổi học. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra, phát hiện xử lý tình trạng học sinh sử dụng xe mô tô, xe máy điện không đúng quy định, phóng nhanh, vượt đèn đỏ,… góp phần kéo giảm TNGT trên địa bàn huyện”.

Tác giả bài viết: Ngọc Trung - CAH Tuy Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây