Logo CAND

Triển khai cấp thẻ Căn cước cho Nhân dân trên địa bàn thị xã An Nhơn.

Thứ hai - 08/07/2024 15:45 1.564 0
Ngày 01/7/2024, Luật Căn cước sẽ chính thức có hiệu lực thi hành với nhiều điểm mới, trong đó, chuyển từ cấp thẻ Căn cước công dân sang thẻ Căn cước, Giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.
Triển khai cấp thẻ Căn cước cho Nhân dân trên địa bàn thị xã An Nhơn.
Sáng 01/7/2024, Công an thị xã An Nhơn triển khai cấp thẻ Căn cước cho trẻ dưới 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên tại đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã.
         
Để chuẩn bị phục vụ việc triển khai cấp thẻ Căn cước cho trẻ dưới 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên, Công an thị xã đã khẩn trương rà soát, cập nhật thông tin số định danh cá nhân của cha, mẹ, người đại diện hợp pháp khác của công dân dưới 14 tuổi theo chỉ đạo của Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an trước ngày 26/6/2024, phục vụ công tác thu nhận hồ sơ Căn cước đối với những trường hợp này vào ngày 01/7/2024.

 
3 6

Kể từ ngày 01/7/2024, khi người dân đi làm thẻ Căn cước, Công an sẽ lấy dữ liệu sinh trắc học mống mắt, vân tay và ảnh khuôn mặt (từ đủ 6 tuổi trở lên). Chỉ khi người dân có nhu cầu đổi sang thẻ căn cước thì mới bắt buộc phải thu thập mống mắt. Đối với căn cước công dân đã được cấp trước ngày 1/7 có giá trị sử dụng đến hết thời hạn được in trên thẻ, người dân vẫn sử dụng bình thường, không bắt buộc phải thu thập mống mắt để bổ sung.
         

Nếu công dân đã được cấp thẻ Căn cước công dân trước 01/7 vẫn muốn bổ sung mống mắt thì có thể đến cơ quan Công an làm thủ tục cấp thẻ Căn cước để đăng ký. Về quy trình thu nhận mống mắt tương tự như khi cấp mới (có quy trình minh họa).
 
5 5
         
6 3

Hiện nay, Công an thị xã An Nhơn thực hiện thủ tục cấp thẻ Căn cước tại phòng làm việc của đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã, địa chỉ: 76 Lê Hồng Phong, phường Bình Định, thị xã An Nhơn trong giờ hành chính; buổi sáng từ 07h30’ đến 11h30’, buổi chiều từ 13h30’ đến 17h00’, các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật.
         
Công an thị xã An Nhơn thông báo Nhân dân có hộ khẩu thường trú và đăng ký tạm trú trên địa bàn thị xã có nhu cầu cấp thẻ Căn cước căn cứ thời gian và địa điểm trên liên hệ thực hiện
.

Tác giả bài viết: Hồng Hoa - CATX An Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây