Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an huyện Hoài Ân tổ chức tuyên truyền pháp luật cho học sinh ngay từ đầu năm học mới.

Thứ năm - 10/10/2024 19:51 101 0
Việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật đầu năm học mới được Công an huyện Hoài Ân phối hợp với các trường học tích cực triển khai nhằm giữ vững nền nếp, kỷ cương, tạo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh. Từ đầu tháng 9 đến nay, Công an huyện Hoài Ân đã tổ chức 22 buổi tuyên truyền pháp luật.
Ngày 07/10/2024, Công an xã Ân Tín phối hợp với Trường THCS Ân Tín tổ chức tuyên truyền trải nghiệm, thực hành phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH); tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ cho 601 giáo viên, học sinh và Ban đại diện phụ huynh học sinh. 
 
img 7581
         
Tại buổi tuyên truyền, Công an xã đã hướng dẫn các biện pháp PCCC và CNCH; kỹ năng thoát hiểm và phương án chữa cháy trong trường học; cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng; các quy định của pháp luật về TTATGT, quy tắc khi tham gia giao thông; điều kiện của người lái xe tham gia giao thông; biển báo, đèn tín hiệu đường bộ; những hành vi bị nghiêm cấm, trách nhiệm khi xảy ra tai nạn giao thông; kỹ năng xử lý các tình huống giao thông…

         
Cùng ngày, tại Trường THPT Võ Giữ, Công an huyện phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức chương trình hoạt động ngoại khóa tuyên truyền pháp luật về TTATGT và phòng chống ma túy cho gần 800 học sinh, giáo viên của trường.

 
img 7565
        
Tại chương trình, các học sinh được phổ biến
các nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, nguyên nhân và hậu quả xảy ra do tai nạn giao thông (TNGT). Đặc biệt, đã hướng dẫn các kỹ năng tham gia giao thông an toàn như giảm tốc độ khi đến ngã tư, ngã ba, khúc cua, ngã rẽ; không lách vào những khe hở quá hẹp giữa hai xe; sử dụng gương chiếu hậu, đèn tín hiệu, đèn pha đúng cách và phải giữ khoảng cách an toàn với xe đi trước.

         
Dịp này, Công an huyện cũng cung cấp những thông tin về tác hại và hậu quả của việc sử dụng ma túy; các dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy; biện pháp phòng, chống ma túy; phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy; cách nhận biết và phòng tránh, biện pháp xử lý khi bị bạo lực học đường, khi bị lôi kéo vào các tệ nạn xã hội… Ngoài ra, học sinh còn được giao lưu các câu hỏi tình huống về phòng chống ma túy, bạo lực học đường.

         
Em Nguyễn Hoàng Linh - lớp 10A1, Trường THPT Võ Giữ  chia sẻ: “Thông qua buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, chúng em được cung cấp nhiều thông tin bổ ích, biết cách tham gia giao thông an toàn và có thêm kỹ năng phòng tránh các loại tệ nạn xã hội cùng nhiều kỹ năng mềm khác. Buổi tuyên truyền này đã giúp em và các bạn tự tin hơn để chuẩn bị bước vào năm học mới”.

         
Thông qua các buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT, các em học sinh đã có thêm hiểu biết, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ; phòng chống tội phạm, ma túy, tệ nạn xã hội, góp phần tạo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh. Thượng tá Lê Hồng Phương, Phó Trưởng Công an huyện nhấn mạnh: “Chúng tôi tiếp tục tăng cường tuyên truyền ở trường học bằng nhiều hình thức để thu hút học sinh chú ý lắng nghe. Từ đó, nâng cao nhận thức pháp luật cho bản thân”.

Tác giả bài viết: Khải Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây