XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Kết quả khả quan sau 1 tháng cao điểm đảm bảo ATGT.

Thứ ba - 02/08/2022 16:16 374 0
Sau 1 tháng thực hiện đợt cao điểm xử lý các hành vi vi phạm TTATGT, với sự nỗ lực của Công an toàn tỉnh mà nòng cốt là CSGT, tình hình TTATGT trên địa bàn đã ổn định hơn, TNGT được kéo giảm.
CBCS Trạm kiểm soát giao thông Tuy Phước kiểm tra tải trọng phương tiện
CBCS Trạm kiểm soát giao thông Tuy Phước kiểm tra tải trọng phương tiện
Theo Phòng CSGT, CA tỉnh, sau 1 tháng thực hiện cao điểm kiểm tra xử lý các vi hành vi vi phạm trật tự ATGT trên các lĩnh vực giao thông đường bộ và đường thủy nội địa do Bộ CA phát động, tình hình TNGT được kéo giảm. Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 5 vụ TNGT, làm chết 4 người và bị thương 3 người; so với thời điểm liền kề trước đó giảm 2 vụ TNGT, giảm 2 người chết và bị thương không tăng không giảm. Bên cạnh đó, CSGT toàn tỉnh cũng đã tổ chức tuần tra khép kín tuyến, địa bàn, qua đó phát hiện, xử lý trên 5650 trường hợp, phạt trên 9 tỷ đồng. Trong đó, vi phạm nồng độ cồn là 462 trường hợp; quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng 231 trường hợp; điều khiển phương tiện tham gia giao thông chạy quá tốc độ quy định 400 trường hợp và 13 trường hợp vi phạm các quy định trên đường thủy nội địa.
 
csgt kiem tra chiec xe ben 77h 01150
CSGT kiểm tra chiếc xe ben 77H-01150

Có được kết quả như thế là nỗ lực rất lớn của lực lượng chức năng mà trực tiếp là CBCS Cảnh sát giao thông toàn tỉnh. Do đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, và thực tế lực lượng chức năng liên tục tuần tra kiểm soát nên hầu hết người điều khiển phương tiện đã nêu cao ý thức chấp hành. Một tài xế mà chúng tôi gặp trên QL 19 đoạn qua địa bàn phường Nhơn Hòa, Thị xã An Nhơn lúc 9 giờ, ngày 1.7 là anh Nguyễn Thanh Quang, điều khiển chiếc ô tô 77H-038.86 cho biết: “Từ bữa giờ thấy công an làm việc liên tục trên đường, kiểm tra gắt gao và cũng thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở nên hầu như ai cũng phải chấp hành thôi. Trước đây thành thùng còn cơi nới chút đỉnh nhưng nay thấy xe nào cũng gọn gàng đúng quy chuẩn rồi”. Còn anh Trần Văn Quang – tài xế điều khiển chiếc xe ben 77H-01150 chở vật liệu xây dựng trên QL19 thì cho biết “Bản thân tôi luôn ý thức phải tuân thủ đúng quy định khi tham gia giao thông, không phải chỉ vì sợ bị xử phạt mà còn vì để giữ an toàn cho mọi người”.
chiec xe tai 77c 176 15 do thung xe qua chieu cao cho phep
Chiếc xe tải 77C-176.15 độ thùng xe quá chiều cao cho phép

Bên cạnh đại bộ phận người điều khiển phương tiện đã tự giác chấp hành, đáng tiếc là vẫn còn không ít trường hợp cố tình vi phạm. Khoảng 14 giờ 30 phút, ngày 29.6, trên QL19 đoạn qua địa bàn huyện Tây Sơn, tổ tuần tra kiểm soát của Phòng CSGT, CA tỉnh phát hiện một tài xế ở tỉnh Kon Tum điều khiển xe ô tô tải đầu kéo vi phạm nồng độ cồn vượt quá 0,4 mg/l. Cụ thể, nồng độ cồn của tài xế này đo được là 1,013 mg/l - mức cao đối với tài xế điều khiển xe ô tô. Với vi phạm này, tổ tuần tra đã tiến hành tạm giữ phương tiện, GPLX để xử lý theo quy định pháp luật.

Hay như trường hợp chiếc xe tải 77C-176.15 vi phạm về cơi nới thành thùng để chở cây gỗ keo đang lưu thông trên QL19 vào khoảng 9 giờ 45 phút, ngày 1.7.2022. Tài xế Trần Văn Phi vẫn biết điều khiển phương tiện như thế là vi phạm và cũng tiềm ẩn nguy hiểm, song lại tìm lý do để bao biện. “Tôi chỉ là người chở thuê thôi, chủ xe bảo chở sao thì làm vậy, phải chở vượt khối lượng mới đủ cước phí”.

Cao điểm này sẽ kéo dài đến ngày 20.9 và được thực hiện đồng bộ ở công an 4 cấp theo chức năng, nhiệm vụ, tuyến và địa bàn phân công phụ trách. Trong đó, chủ lực là CBCS Phòng CSGT Công an tỉnh, nhất là tại Trạm và Đội CSGT trực thuộc đơn vị.

Trung tá Trần Chí Dũng – Phó trưởng trạm kiểm soát giao thông Tuy Phước (Phòng CSGT Công an tỉnh) cho biết: “Chúng tôi đã quán triệt cho CBCS Trạm nắm bắt tinh thần của kế hoạch để thực hiện nghiêm túc. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi đã tăng cường lực lượng có mặt trên tuyến 24/24 nhằm phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm cũng như nhằm ngăn chặn các lỗi dễ dẫn đến TNGT. Thời gian vừa qua chúng tôi đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm, trong đó có 1 trường hợp chở hàng không có hóa đơn chứng từ thông qua biện pháp nghiệp vụ. Nhờ thực hiện quyết liệt như thế nên các phương tiện tham gia giao thông, nhất là xe ben đã từng bước đi vào khuôn phép, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật”.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây