Logo CAND

MỘT THÁNG RA QUÂN BỨC TRANH GIAO THÔNG KHỞI SẮC

Thứ hai - 25/07/2022 10:32 289 0
Thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh Bình Định về cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, Công an thị xã An Nhơn đã triển khai kế hoạch đồng loạt ra quân mở cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi phạm về trật tự an toàn giao thông bắt đầu từ ngày 20/6 và kéo dài trong 3 tháng với mục tiêu huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị nghiệp vụ nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, tạo sự chuyển biến tích cực về trật tự an toàn giao thông, kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông.
Kết quả sau một tháng triển khai thực hiện quyết liệt cao điểm (20/6 đến 20/7/2022), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn thị xã có chuyển biến tích cực. Trong một tháng qua, lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý 504 trường hợp vi phạm TTATGT, phạt tiền gần 450 triệu đồng, tạm giữ 79 phương tiện. Các vi phạm chủ yếu bao gồm: Không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, không có giấy chứng nhận đăng ký xe, không có gương chiếu hậu, để xe dưới lòng đường trái quy định…Đáng chú ý, vi phạm nồng độ cồn là 17 trường hợp, vi phạm tải trọng 02 trường hợp. Thực tế cho thấy, số trường hợp vi phạm về cồn và tải trọng những ngày gần đây có xu hướng giảm,hiện tại trên địa bàn thị xã không còn các loại xe tải “cơi nới” thành thùng xe, chứng tỏ ý thức người dân đã dần được nâng cao. Có được điều này cũng là từ sự quyết liệt của lực lượng chức năng.

Bên cạnh công tác tuần tra, xử lý vi phạm, công tác tuyên truyền cũng được chú trọng, đa dạng hóa với các hình thức khác nhau, trong đó tập trung tuyên truyền trên không gian mạng, cụ thể trên Trang điện tử Công an thị xã.. Theo đó, đã tuyên tuyền cho hơn 6.000 người dân và thanh thiếu niên, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông.

Mặc dù, sau một tháng ra quân cao điểm, tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã đã giảm trên cả 03 mặt, tuy nhiên vẫn còn nhiều nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến tai nạn giao thông.Thời gian tới, Công an thị xã An Nhơn tiếp tục thực hiện nghiêm việckiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính trên lực vực TTATGT, do đó khuyến cáo người dân chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông, tuyệt đối không điều khiển phượng tiện khi đã sử dụng rượu bia, chất kích thích, chấp hành các quy định về kinh doanh vân tải, hàng hoá không chở quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng xe… các hành vi là nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn giao thông.

Tác giả bài viết: Đỗ Cao Hà - CATX An Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây