Logo CAND

Công an tỉnh Bình Định tham dự Hội nghị phổ biến, quán triệt Nghị quyết số 09-NQ/ĐUCA ngày 29/3/2022 của Đảng ủy Công an Trung ương và các văn bản cải cách hành chính năm 2022.

Thứ tư - 17/08/2022 14:31 699 0
Ngày 09/8/2022, dưới sự chủ trì của Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Nghị quyết số 09-NQ/ĐUCA ngày 29/3/2022 của Đảng ủy Công an Trung ương về tiếp tục hoàn thiện pháp luật về an ninh, trật tự đến năm 2026, định hướng đến năm 2030, Nghị quyết số 11/NQ/ĐUCA, ngày 01/7/2022 của Đảng ủy Công an Trung ương về lãnh đạo thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 trong Công an nhân dân và Thông tư số 27/2022/TT-BCA, ngày 09/6/2022 của Bộ Công an quy định tiêu chí cải cách hành chính và xác định Chỉ số cải cách hành chính trong Công an nhân dân.
Tham dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu của Công an tỉnh Bình Định có Đồng chí đại tá Đặng Hồng Thọ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định và đại diện lãnh đạo Công an các Phòng, Trại, Trung tâm và Công an các huyện, thị xã, thành phố thuộc Công an tỉnh.
1 2
Công an tỉnh Bình Định tham dự Hội nghị phổ biến, quán triệt Nghị quyết số 09-NQ/ĐUCA ngày 29/3/2022 của Đảng ủy Công an Trung ương và các văn bản cải cách hành chính năm 2022
Hội nghị đã thông qua Nghị quyết số 09-NQ/ĐUCA ngày 29/3/2022 của Đảng ủy Công an Trung ương về tiếp tục hoàn thiện pháp luật về an ninh, trật tự đến năm 2026, định hướng đến năm 2030. Đây là quá trình nhìn nhận lại những kết quả đã đạt được đồng thời chỉ ra những vấn đề chưa thật sự đồng bộ, chưa hiệu quả và còn bất cập, vướng mắc cần phải được sửa đổi, bổ sung sau 05 năm thực hiện Nghị Quyết số 08-NQ/ĐUCA ngày 01/8/2017 của Đảng ủy Công an Trung ương. Nghị quyết số 09-NQ/ĐUCA của Đảng ủy Công an Trung ương đã đưa ra mục tiêu cụ thể, thiết thực về việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp hoàn thiện hệ thống pháp luật về an ninh, trật tự. Bên cạnh tính đồng bộ, thống nhất, khả thi, công khai, minh bạch thì yếu tố trọng tâm đó là việc thể chế hóa các quan điểm của Đảng về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật và xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh, trật tự; nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác công an đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Tại Hội nghị, Bộ Công an đã quán triệt Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 01/7/2022 của Đảng ủy Công an Trung ương về lãnh đạo thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 trong Công an nhân dân và Thông tư số 27/2022/TT-BCA, ngày 09/6/2022 của Bộ Công an quy định tiêu chí cải cách hành chính và xác định Chỉ số cải cách hành chính trong Công an nhân dân. Thông qua Nghị quyết này, Đảng ủy Công an Trung ương nhấn mạnh vai trò to lớn và vô cùng quan trọng của các cấp ủy Đảng trong Công an nhân dân để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ cải cách hành chính, qua đó thực hiện thắng lợi Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030. Gắn công tác cải cách hành chính với công tác lập pháp, cải cách tư pháp, tạo hành lang pháp lý đầy đủ, chính xác, rõ ràng cho hoạt động hành chính nhà nước, góp phần xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nội dung lãnh đạo thực hiện công tác cải cách hành chính trong Công an nhân dân phải xuất phát từ lợi ích của người dân, doanh nghiệp; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của các cơ quan, đơn vị trong Công an nhân dân. Ngoài ra, công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trong Công an  nhân dân giai đoạn 2021-2030 phải kế thừa những thành tựu đã đạt được trong cải cách hành chính giai đoạn vừa qua, tiếp thu những kinh nghiệm, những bài học hay, khắc phục những hạn chế, tồn tại để vận dụng vào thực tiễn một cách phù hợp, hiệu quả.

Với mục tiêu tập trung lãnh đạo thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính trong lực lượng Công an nhằm góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính phục vụ Nhân dân, Công an tỉnh Bình Định không ngừng nỗ lực, cố gắng, nhìn nhận công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên và là trách nhiệm của tất cả Công an các đơn vị, địa phương, của mỗi đảng viên, cán bộ, chiến sĩ trong đó vai trò của người đứng đầu chiếm vị trí then chốt. Thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh Bình Định tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được. Tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm tra để đánh giá nghiêm túc, trung thực, khách quan kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính; xác định rõ trách nhiệm của từng đơn vị, địa phương trong triển khai từng nhiệm vụ cải cách hành chính của Công an tỉnh. Thông qua kết quả đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan Công an từ cấp tỉnh đến cấp xã để đánh giá được mức độ thực hiện nhiệm vụ cải cách hàng năm của từng đơn vị, địa phương. Đồng thời phát huy có hiệu quả các kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp để kịp thời nhìn nhận, chấn chỉnh và xử lý triệt để những hành vi nhũng nhiễu, vô cảm của cán bộ, chiến sĩ. Tăng cường mở các diễn đàn giao lưu, đối thoại với người dân, doanh nghiệp để qua đó có thể lắng nghe được tâm tư, nguyện vọng của người dân, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Giữ được hình ảnh người chiến sĩ Công an trong lòng Nhân dân, “Vì Nhân dân phục vụ”.

Tác giả bài viết: Thu My - Phòng Tham mưu

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây