XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Những lá thư tiếp thêm động lực.

Thứ tư - 12/04/2023 14:40 624 0
Thời gian gần đây, lực lượng Công an toàn tỉnh đã nhận được nhiều lá thư khen, thư cảm ơn của người dân với nội dung biểu dương tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Công an trên các mặt trận công tác. Mỗi lá thư được viết ra là những câu chuyện khác nhau nhưng đều là sự cảm kích, là niềm tin mà người dân gửi gắm vào lực lượng Công an.
Thư cảm ơn của anh Nguyễn Thành Khoa gửi Công an huyện Tuy Phước.
Thư cảm ơn của anh Nguyễn Thành Khoa gửi Công an huyện Tuy Phước.
 Cuối tháng 3 vừa qua, Công an thành phố Quy Nhơn nhận được thư của chị Nguyễn Thị Lợi ở phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn, thư có đoạn viết: “Vì điều kiện kinh tế khó khăn nên gia đình tôi bươn chải kiếm sống từ sáng sớm, vậy mà ngày 12/3/2023, tôi đi giao thịt thì bị đối tượng cướp giật túi tiền hơn 40 triệu đồng. Giữa đêm tối, tôi không thấy đối tượng luôn. Quá trình làm việc, tôi được các đồng chí trong Tổ công tác của Công an thành phố Quy Nhơn động viên và ân cần giúp đỡ, hướng dẫn tôi trình bày những chi tiết cụ thể nhất nhằm phục vụ cho quá trình điều tra; trong thời gian ngắn đã bắt được đối tượng cướp giật túi xách của tôi, trả lại tài sản cho gia đình tôi”.
         
Ngày 14/3/2023, anh Nguyễn Thành Khoa (SN 1988) trú tại thôn Phụng Sơn, Phước Sơn gửi thư cảm ơn về việc lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Tuy Phước đã nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt giữ các đối tượng trộm cắp 08 điện thoại di động hiệu Iphone và tiền trị giá hơn 90 triệu đồng tại cửa hàng điện thoại của anh Khoa vào ngày 12/3, thu hồi tài sản trả lại cho anh Khoa.

         
Hay thư chị Lê Thị Minh Dân (SN 1982) ở thôn Bắc Nhạn Tháp, xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn gửi đến Công an thị xã An Nhơn cám ơn về việc nhanh chóng làm rõ đối tượng trộm cắp đột nhạp vào nhà chị Dân lấy tiền và máy tính. Chị Dân cho biết đối tượng manh động, bẻ khoá đột nhập vào bên trong lúc gia đình chị vắng nhà. Sau khi nhận tin báo, Công an thị xã An Nhơn nhanh chóng triển khai khám nghiệm hiện trường, rà soát camera an ninh và camera các hộ lân cận truy tìm đối tượng. Chỉ một ngày sau khi vụ trộm xảy ra, đối tượng Đỗ Sương Lý (SN 2001) ở xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, là thủ phạm vụ trộm đã bị Công an thị xã An Nhơn làm rõ.

         
Hay anh Trần Văn Lợi ( SN 1975) ở phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn đã cùng bà con khu phố Bình Chương Nam gửi thư cám ơn Công an phường Hoài Đức đã huy động xe cứu thương chở người già, bệnh tật trong đó có bà anh Lợi đến Công an phường làm CCCD.
Trong 02 ngày, Công an phường Phường dùng xe cứu thương, băng ca, đã khiêng, hộ tống, chuyên chở hơn 75 lượt xe để đưa các trường hợp trên về Công an phường để làm CCCD, ngoài ra Công an phường còn tặng hơn 100 suất quà cho các trường hợp già yếu, tàn tật, tâm thần để thăm hỏi sức khoẻ, động viên tinh thần.

         
Sau những vụ án, vụ việc khép lại, những lá thư cảm ơn của người dân gửi đến tập thể, cá nhân các cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân là sự động viên, khích lệ rất ý nghĩa, tạo thêm những động lực, trách nhiệm trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm bình yên cuộc sống. Hơn hết, những bức thư cảm ơn của người dân gửi đến chính là nguồn động viên vô cùng to lớn để cán bộ, chiến sĩ Công an có thêm sức mạnh trong việc giữ gìn cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
 

Tác giả bài viết: Thành Long

 Tags: Thư cảm ơn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây