Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Cấp thẻ Căn cước ngay tại nhà cho những người già yếu, bệnh tật không thể đi lại được.

Thứ ba - 24/09/2024 14:39 39 0
Người dân vô cùng phấn khởi và bày tỏ sự xúc động khi có cán bộ Công an đến tận nhà để giúp làm thẻ Căn cước.
Cấp thẻ Căn cước ngay tại nhà cho những người già yếu, bệnh tật không thể đi lại được.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn nhiều người dân có hoàn cảnh đặc biệt, đây là những người có hoàn cảnh khó khăn trong việc di chuyển như người cao tuổi, người khuyết tật hoặc những người mắc các bệnh mãn tính khiến việc đến các cơ quan Công an để thu nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước trở nên bất tiện hoặc không thể thực hiện, bản thân họ và gia đình đang rất cần được cấp thẻ Căn cước để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, hưởng chế độ chính sách,…  
 
333
         
Nhận thấy được sự khó khăn của người dân, bằng tinh thần trách nhiệm và sự tận tâm, chiều 20/09/2024, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã đến tận nhà những người già yếu, bệnh tật không thể đến trụ sở cơ quan Công an để tổ chức thu nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước.

 
444 2
         
Việc triển khai cấp thẻ Căn cước tại nhà giúp giảm bớt gánh nặng cho người dân khi không phải di chuyển đến các điểm cấp thẻ Căn cước đông đúc, xếp hàng chờ đợi trong thời gian dài. Đối với những người già yếu, mỗi chuyến đi ra ngoài đều tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe và an toàn. Việc có thể thực hiện quy trình này tại nhà giúp họ tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo an toàn hơn trong suốt quá trình làm thẻ Căn cước. Đây là việc làm ý nghĩa và kịp thời giúp bảo đảm quyền lợi mọi công dân đều có quyền được tiếp cận các dịch vụ hành chính, bất kể tuổi tác hay tình trạng sức khỏe.

Tác giả bài viết: Đặng Văn Cẩn - Phòng CSQLHC về TTXH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây