Phối hợp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Bình Định tuyên truyền Đề án 06 của Chính phủ và Luật Căn cước.
Đặng Văn Cẩn - Phòng CSQLHC về TTXH
2024-09-26T08:36:01+07:00
2024-09-26T08:36:01+07:00
https://congan.binhdinh.gov.vn/vi/news/trien-khai-cong-tac/phoi-hop-ngan-hang-nha-nuoc-viet-nam-chi-nhanh-tinh-binh-dinh-tuyen-truyen-de-an-06-cua-chinh-phu-va-luat-can-cuoc-5196.html
https://congan.binhdinh.gov.vn/uploads/news/2024_09/33_11.jpg
Công an tỉnh Bình Định
https://congan.binhdinh.gov.vn/uploads/no-image.png
Ngày 22/9/2024, phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Bình Định tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Đề án 06 của Chính phủ, Luật Căn cước và những ứng dụng từ dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia cho hơn 500 cán bộ, nhân viên ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh và sinh viên Trường Đại học Quy Nhơn.
Tại hội nghị, các báo cáo viên tập trung tuyên truyền là những điểm mới của Luật Căn cước và ý nghĩa của việc ban hành Luật Căn cước trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay; tầm quan trọng của thẻ Căn cước, đây không chỉ là giấy tờ tùy thân quan trọng của mỗi công dân, mà còn là công cụ tích hợp nhiều thông tin, giúp người dân có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch hành chính và dân sự mà không cần phải mang theo nhiều giấy tờ như trước đây. Giới thiệu một số kết quả nổi bật trong việc ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ người dân khi tham gia giao dịch hành chính, dân sự, như: Thực hiện thủ tục hành chính; xuất trình thẻ Căn cước để kiểm tra hành chính hoặc xử lý vi phạm khi đang tham gia giao thông; thực hiện thủ tục lên tàu bay; thủ tục khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế; thủ tục khai báo lưu trú tại các cơ sở lưu trú; thủ tục tuyển sinh đầu cấp tại các cơ sở giáo dục; kiến nghị, phản ánh về an ninh, trật tự trên địa bàn; đăng ký chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt; theo dõi lịch sử khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế,… giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, gia tăng sự hài lòng của người dân, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước. Kết quả ứng dụng dữ liệu dân cư trong ngành ngân hàng: Phối hợp làm sạch dữ liệu hồ sơ khách hàng; ứng dụng dữ liệu dân cư trong đánh giá khả tín khách hàng vay; ứng dụng định danh điện tử VNeID trong xác thực định danh khách hàng,…
Đây là hoạt động rất ý nghĩa góp phần nâng cao nhận thức về giá trị mà Đề án 06 của Chính phủ mang lại, tạo sự lan tỏa và sự tham gia của toàn xã hội vào quá trình chuyển đổi số mà trước mắt là triển khai các dịch vụ công trực tuyến, cũng như các ứng dụng liên quan đến dữ liệu dân cư, định danh điện tử.
Tác giả bài viết: Đặng Văn Cẩn - Phòng CSQLHC về TTXH