Logo CAND

Tuy Phước: Ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn.

Thứ tư - 02/10/2024 15:55 20 0
Sáng 01/10/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Tuy Phước đã ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn huyện từ ngày 01/10 đến hết ngày 31/10/2024.
Ra quân thực hiện cao điểm vào sáng 01/10/2024
Ra quân thực hiện cao điểm vào sáng 01/10/2024
Theo đó, trong khoảng thời gian này, lực lượng CSGT sẽ chủ động rà soát, nắm chắc tình hình trên các tuyến, địa bàn có tập trung nhiều trường học, cơ sở giáo dục để phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ thực hiện công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về TTATGT và hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các em ở lứa tuổi học sinh.
1 quang canh tuyen truyen tai truong thpt so 3 tuy phuoc
Tuyên truyền tại Trường THPT số 3 Tuy Phước
Ngoài ra, lực lượng CSGT sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT đối với lứa tuổi học sinh THCS, THPT; phụ huynh học sinh, người giám hộ, người giao phương tiện cho học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển; các chủ phương tiện và phụ huynh chở học sinh vi phạm các quy định về vận tải đường bộ, đường sắt.
1 xu ly hoc sinh vi pham trat tu an toan giao thong
Xử lý học sinh vi phạm TTATGT
Việc kiểm tra, xử lý vi phạm được thực hiện triệt để và duy trì thường xuyên, liên tục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của phụ huynh và học sinh, bảo đảm giữ nghiêm kỷ cương pháp luật và kéo giảm các vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra đối với học sinh. Các trường hợp học sinh vi phạm, cơ quan chức năng sẽ gửi thông báo về nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp theo đúng tinh thần chỉ đạo tại Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
         
Để hưởng ứng đợt cao điểm, Công an huyện Tuy Phước rất mong các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục và Nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là các bậc phụ huynh tăng cường công tác giáo dục, quản lý các em ở lứa tuổi học sinh, không để các em vi phạm pháp luật về TTATGT, không giao hoặc để phương tiện cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông. Không sử dụng các phương tiện không bảo đảm an toàn, phòng ngừa, hạn chế vi phạm và TNGT liên quan đến lứa tuổi học sinh.

Tác giả bài viết: Ngọc Trung - CAH Tuy Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây