XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công an thị xã Hoài Nhơn tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước.

Thứ tư - 02/10/2024 19:37 106 0
Sáng 01/10/2024, cơ quan Thi hành án hình sự Công an thị xã Hoài Nhơn tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước.
Công an thị xã Hoài Nhơn tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước.
Tham dự có đồng chí Lê Đăng Tuấn, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; đại diện lãnh đạo Công an thị xã, Viện Kiểm sát nhân dân thị xã, Tòa án nhân dân thị xã, phòng Lao động - Thương binh và xã hội thị xã, UBND phường Hoài Đức, chỉ huy đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an phường Hoài Đức và phạm nhân đang chấp hành án tại Nhà tạm giữ Công an thị xã.
 
61f6084e20fe86a0dfef

Tại buổi lễ, đồng chí Thượng tá Trần Công Tự, Thủ trưởng cơ quan Thi hành án hình sự Công an thị xã đã công bố Quyết định đặc xá số 957/QĐ-CTN ngày 29/9/2024 của Chủ tịch nước, theo đó Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 02 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2024. Trong số phạm nhân được đặc xá năm 2024, có phạm nhân Nguyễn Ngọc Tịnh (SN 1991) trú khu phố Bình Chương Nam, phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn đang chấp hành án tại Nhà tạm giữ Công an thị xã, trong quá trình chấp hành án, phạm nhân Nguyễn Ngọc Tịnh đã phấn đấu cải tạo tốt, đủ điều kiện đặc xá theo quy định của pháp luật.

Thay mặt UBND thị xã Hoài Nhơn, đồng chí Lê Đăng Tuấn, Chủ tịch UBND thị xã đã trao Giấy chứng nhận đặc xá cho phạm nhân Nguyễn Ngọc Tịnh, đồng thời động viên người được đặc xá sau khi trở về địa phương, gia đình nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, phấn đấu trở thành công dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội.

 
a8f58443acf30aad53e2

Tại buổi lễ, phạm nhân Nguyễn Ngọc Tịnh xúc động, gửi lời cảm ơn đến Đảng, Nhà nước và cơ quan Thi hành án hình sự Công an thị xã đã giúp đỡ, giáo dục, uốn nắn trong suốt quá trình chấp hành án tại Nhà tạm giữ và hỗ trợ làm thẻ Căn cước để sớm ổn định cuộc sống khi trở về địa phương; đồng thời xin hứa sẽ cố gắng rèn luyện, lao động thật tốt để hoàn lương trở thành người có ích cho gia đình, xã hội.
         
Quyết định đặc xá đã khẳng định chính sách khoan hồng
, nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với những người phạm tội, khuyến khích họ hối cải, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời, đặc xá cũng là sự ghi nhận kết quả cải tạo, chấp hành tốt các nội quy, quy định của phạm nhân; là kết quả của quá trình giáo dục, cải tạo phạm nhân, thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa Nhà tạm giữ, gia đình, các cơ quan có liên quan và toàn xã hội trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Tác giả bài viết: Minh Quy - CATX Hoài Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây