Logo CAND

Công an phường Hoài Thanh Tây, thị xã Hoài Nhơn tăng cường tuyền truyền các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng.

Thứ hai - 09/09/2024 08:37 608 0
Theo Trung tá Phan Minh Tuấn - Trưởng Công an phường Hoài Thanh Tây: Trong tháng 8 vừa qua, Công an phường đã phối hợp với các Trưởng khu phố trực tiếp đến từng hộ gia đình, các chợ để tuyên truyền về nhận diện các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng bằng hình thức tuyên truyền trực tiếp, kết hợp phát 12.000 tờ rơi. Qua đó giúp Nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, nhận diện được các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn phường.
CAP Hoài Thanh Tây tuyên truyền cho hội viên phụ nữ về các thủ đoạn lừa đảo.
CAP Hoài Thanh Tây tuyên truyền cho hội viên phụ nữ về các thủ đoạn lừa đảo.
Ngoài ra, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả do tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng gây ra, Công an phường đã tăng cường chỉ đạo Cảnh sát khu vực tập trung làm tốt công tác phòng ngừa mà cụ thể là tuyên truyền trực tiếp cho người dân.
         
Bên cạnh đó, tháng 6 vừa qua, Công an phường đã phối hợp Hội Phụ nữ phường tổ chức tuyên truyền cho 160 hội viên phụ nữ các kỹ năng nhận biết cũng như nâng cao nhận thức cho chị em khi nhận điện thoại, các lời mời chào về việc nhẹ lương cao qua mạng xã hội.

         
Trên trang Zalo ANTT của phường Hoài Thanh Tây cũng thường xuyên cập nhật, đăng tải các thủ đoạn lừa đảo mới của tội phạm.

         
Mặc dù một số địa phương ở thị xã Hoài Nhơn có số vụ lừa đảo gia tăng, tuy nhiên tại địa bàn phường Hoài Thanh Tây từ đầu năm đến chỉ xảy ra 02 vụ. Người dân khi được các đối tượng gọi điện đã nhận biết và kịp thời báo Công phường ngăn chặn 03 vụ.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây