Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Cũng vì quá chén.

Thứ năm - 22/09/2022 10:07 262 0
Uống quá nhiều rượu, không làm chủ bản thân, cả bị hại lẫn hung thủ đã có cách hành xử thiếu chuẩn mực để rồi người thì chết, kẻ phải vào tù.
Phiên tòa xử vụ giết người diễn ra sáng 21/9/2022, tại TAND tỉnh có khá đông người theo dõi, đó là thân nhân của bị cáo và người bị hại. Nghe cáo trạng và qua phần thẩm vấn tại phiên tòa, ai nấy đều tiếc nuối bởi chỉ vì “quá chén” mà dẫn đến cớ sự như ngày hôm nay.  
quang canh phien toa so tham xet xu le tan dat 640x360
Quang cảnh phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Tấn Đạt.
Khoảng 20 giờ, ngày 13/4/2022, sau khi uống rượu tại nhà anh Phạm Phi Hồng ở xã Mỹ Hòa, huyện Phù Mỹ, Lê Tấn Đạt (SN 1995, ở cùng địa phương) điều khiển xe mô tô chạy đến thôn Hòa Nghĩa, xã Mỹ Hiệp gặp người quen gửi tiền nhờ viếng đám tang. Sau đó, Đạt điều khiển xe chạy trên đường Tây tỉnh (ĐT638) theo hướng Nam - Bắc để quay lại nhà của anh Hồng tiếp tục cuộc vui. Khi đến đoạn đường trước nhà ông Đoàn Văn Lân (SN 1953, ở thôn Hòa Nghĩa) thì Đạt gặp ông Lân đang trên đường về nhà trong tình trạng đã uống rượu. Do không tỉnh táo, ông Lân đi bộ xàng qua xàng lại ở sát lề đường cùng chiều với Đạt rồi bất ngờ dang hai tay để chặn xe của Đạt lại. Đạt điều khiển xe lách về bên phải của mình để né tránh.

Thay vì thấy ông Lân đã say, tốt nhất nên bỏ qua để đi…nhậu tiếp thì Đạt quay xe lại nói “Sao ông Ba chặn xe con vậy?”. Ông Lân chỉ trỏ, chửi và nhào về phía Đạt. Vốn cũng đang sẵn men trong người, Đạt dựng xe nói “Giờ ý ông sao?”. Ông Lân tiếp tục nhào về phía Đạt, nói khích và dùng tay chỉ trỏ vào mặt Đạt. Thấy vậy, Đạt gạt tay ông Lân ra và đánh mấy cái vào mặt ông Lân; ông Lân cũng đánh lại nhưng không trúng. Sau đó, dù có người can ngăn, song Đạt vẫn tiếp tục dùng tay đánh mạnh một cái vào mặt ông Lân, dùng chân phải đạp khiến ông Lân ngã xuống nền đường trong tư thế ngồi. Khi đi được khoảng vài bước, nghe ông Lân vẫn còn ngồi chửi nên quay lại, đứng đối diện dùng chân đá mạnh một cái theo hướng từ phải qua trái trúng vào vùng đầu bên trái của ông Lân, khiến nạn nhân ngã nằm bất động dưới nền đường. Sau khi “động thủ” với người đàn ông đã say rượu, Đạt bỏ đi. Sau đó nghe người quen khuyên nên kiểm tra xem thử ông Lân có bị sao không, Đạt quay lại và phát hiện ông Lân đã chết nên đến Công an huyện Phù Mỹ đầu thú. Gia đình Đạt đã tự nguyện bồi thường 100 triệu đồng để lo chuyện hậu sự cho nạn nhân.
bi cao le tan dat tai phien toa so tham 640x346
Bị cáo Lê Tấn Đạt tại phiên tòa sơ thẩm.
Tại phiên tòa, bị cáo Đạt bày tỏ sự hối hận vì hôm đó uống nhiều rượu, không làm chủ bản thân mà thành ra kẻ côn đồ, gây ra sự việc đáng tiếc. Trong lúc thẩm vấn, vị Hội thẩm nhân dân nhắc nhở Đạt (có lẽ cũng muốn “gửi gắm” đến nhiều người dự khán) rằng trong quãng đời còn lại của mình, chắc chắn vẫn có lúc dùng bia rượu, song hãy biết dừng lại đúng lúc, đừng “quá chén” mà dẫn đến sự việc như ngày hôm nay.
         
Xét nhiều tình tiết, trong đó vụ việc có phần lỗi của nạn nhân và gia đình họ đã đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Tấn Đạt bản án 5 năm tù giam.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây