Logo CAND

Nỗi đau từ phiên tòa xử án con giết cha.

Thứ hai - 31/10/2022 19:50 751 0
Vụ án mạng nào cũng thật sự đau lòng bởi tước đi tính mạng của 01 con người. Bởi thế, con giết cha ruột thì càng đau xót và đáng tiếc bội phần. Chỉ vì ăn nhậu quá chén mà Lê Văn Tài (SN 1990, ở huyện Phù Cát) đã gây ra tội lỗi như thế.
Quang cảnh phiên tòa: 2 người em của Lê Văn Tài đau đớn vì mất cha bởi nhát dao oan nghiệt của anh trai
Quang cảnh phiên tòa: 2 người em của Lê Văn Tài đau đớn vì mất cha bởi nhát dao oan nghiệt của anh trai
Sáng 27/10/2022, TAND tỉnh Bình Định mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “giết người”. Đứng trước Hội đồng xét xử, Lê Văn Tài (SN 1990, trú xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát) thành khẩn nhận tội của mình, bởi không có lý do gì để bào chữa cho hành vi đâm chết cha ruột. Ngồi ở vị trí đại diện của người bị hại, không ai khác chính là 02 người em ruột của bị cáo. Bởi thế, trong suốt phiên tòa, họ chỉ biết im lặng, nén nỗi đau đớn tột cùng vì đã mất cha (mẹ thì đã mất từ lâu) bởi nhát dao oan nghiệt của anh trai. Và người anh này đang chuẩn bị nhận lãnh hình phạt nghiêm khắc của pháp luật, mà theo khung hình phạt là đến 20 năm.
         
Theo cáo trạng, khoảng 09h00’ ngày 10/5/2022, Lê Văn Tài đi nhậu với bạn, đến khoảng 15h30’ cùng ngày thì về nhà. Lúc này, ông Lê Văn Tuấn (SN 1968, cha ruột của Tài, sống cùng nhà) đang ngồi uống rượu tại phòng khách. Thấy Tài về thì ông Tuấn chửi: “Mày cứ ăn nhậu, ăn chơi không chịu làm ăn gì cả”. Đang có men, Tài hỗn hào chửi lại “Ông cũng uống rượu cả ngày cả đêm, đi té lên té xuống, ông có làm công chuyện gì được đâu mà nói tôi”. Sau đó, Tài đến lấy chai rượu của cha đang uống mang đổ ra ngoài sân. Hai cha con mâu thuẫn, cãi nhau. Đến khoảng 16h30’ cùng ngày, trong lúc tức giận mất khôn, Tài xuống phòng bếp lấy 01 con dao quay lên phòng khách, hăm dọa cha ruột “Ông mà còn chửi nữa là tôi đâm”. Nghe thế, ông Tuấn tức giận nhào đến đứng đối diện Tài, cách khoảng 0,5m, thách thức: “Mày ngon thì đâm tao đi”. Ngờ đâu, “ma men” nhập vào người Tài khiến hắn như con thú dữ, cầm dao bằng tay phải, đâm liên tiếp 02 nhát trúng vào ngực trái làm ông Tuấn ngã nằm gục xuống nền phòng khách. Thấy vậy, Tài cầm con dao vứt ở sau nhà tắm, rồi chạy sang nhà hàng xóm là ông Lê Văn Khanh nói cha mình bị té đập người vào cạnh bàn, máu chảy nhiều, nhờ ông Khanh gọi xe chở đi cấp cứu. Khi ông Khanh chạy qua xem thì thấy ông Tuấn đã chết.
 
le van tai ao xanh da troi bi dan giai ve nha giam sau phien toa 640x375
Lê Văn Tài bị dẫn giải về nhà giam sau phiên tòa
Khi những người thân trong gia đình tập trung về lo hậu sự cho ông Tuấn thì Tài nói dối nguyên nhân cha chết là do tự té ngã đập vào cạnh bàn nên những người thân của ông Tuấn (gồm các chị, em ruột và các con) thống nhất không yêu cầu khám nghiệm tử thi và làm giấy cam kết không khiếu nại. Đến khoảng 16h00’ ngày 11/5/2022, ông Tuấn được chôn cất tại nghĩa địa thôn Chánh Nhơn, xã Cát Nhơn. Tuy nhiên, đến trưa 12/5/2022, ông Nguyễn Văn Tòng là em cùng cha khác mẹ với ông Tuấn nghe chị ruột ông Tuấn kể lúc thay quần áo khâm liệm thấy trên ngực ông Tuấn có 02 vết thương. Ông Tòng nghi ngờ về nguyên nhân chết của ông Tuấn nên tìm Tài gặng hỏi thì lúc này Tài đang ăn năn, hối hận nên đã thú nhận hành vi đâm chết ông Tuấn, đồng thời chỉ vị trí chôn giấu con dao cho ông Tòng biết. Sau đó, Tài đến Công an xã Cát Nhơn đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Qua phân tích tình tiết diễn biến vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Tài bản án 19 năm tù.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây