Logo CAND

Công an thị xã An Nhơn tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh.

Thứ sáu - 20/09/2024 09:42 526 0
Thời gian qua, Công an thị xã An Nhơn luôn xác định công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) nói chung, cho học sinh nói riêng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn thị xã.
Công an thị xã An Nhơn tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh.
Với quyết tâm làm thay đổi nhận thức, ý thức của các em học sinh một cách tích cực ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng. Các nội dung tuyên truyền tập trung vào các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cho các em học sinh; cảnh báo và nhận diện các hành vi vi phạm phổ biến; tuyên truyền về hậu quả do tai nạn giao thông (TNGT) gây ra... bằng nhiều hình thức đa dạng, lồng ghép tuyên truyền vào giờ sinh hoạt ngoại khóa, hỗ trợ tham gia bảo đảm TTATGT tại cổng các trường học...

Song song với công tác tuyên truyền, thực hiện chủ trương về tăng cường bảo đảm TTATGT, Công an thị xã tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, bố trí lực lượng bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường, khu vực cổng trường học; tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT góp phần phòng ngừa và kéo giảm TNGT liên quan đến học sinh. Tuy nhiên, tình hình vi phạm TTATGT trong lứa tuổi học sinh thời gian qua vẫn diễn ra khá phổ biến.

 
2 6

Thời gian tới, Công an thị xã tiếp tục phối hợp với các cơ sở giáo dục, nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT của các em học sinh, trong đó tập trung vào các lỗi: Không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng, không đi đúng phần đường làn đường, không chấp hành tín hiệu đèn, điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe...
         
Bên cạnh đó, rất cần sự quan tâm vào cuộc một cách quyết liệt, thực chất của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, nhà trường, phụ huynh và đặc biệt là các em học sinh, tự bản thân các em phải tự giác học tập, rèn luyện, nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Tác giả bài viết: Thúy Hằng - CATX An Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây